Bộ công cụ miễn phí cho các nhà sản xuất chuyển đổi kỹ thuật số

17:31, 05/09/2024

Thay vì theo mô hình dùng thử miễn phí 30 ngày, Pico MES đang cung cấp bộ công cụ hướng dẫn công việc kỹ thuật số của mình hoàn toàn miễn phí để giúp các nhà sản xuất khởi động hoặc mở rộng quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Hiện tại, hầu hết nhà sản xuất đều nhận thấy cần phải chuyển đổi số hoạt động của mình để duy trì tính cạnh tranh. Tuy nhiên, nhiều nhà máy bị hạn chế trong việc áp dụng công nghệ sản xuất mới nhất do ngân sách eo hẹp. Ngoài chi phí cao của nhiều công nghệ tiên tiến trong sản xuất, còn có vấn đề về quá trình cài đặt phức tạp và các bước làm quen với công nghệ tại xưởng, thường gây khó khăn đáng kể cho các nhà máy nhỏ và vừa.

Mặc dù nhiều nhà cung cấp công nghệ cho phép dùng thử miễn phí có thời hạn sản phẩm của họ, nhưng hầu hết các hệ thống số hóa đòi hỏi thời gian dài hơn để triển khai hoàn toàn và kiểm tra tính ứng dụng so với thời hạn 30 ngày dùng thử thông thường.

Để giải quyết vấn đề này, Pico MES đang cung cấp bộ công cụ hướng dẫn công việc kỹ thuật số miễn phí cho bất kỳ nhà sản xuất nào. Các sản phẩm công nghệ của Pico MES được thiết kế để giúp các nhà sản xuất thực hiện các hoạt động lắp ráp không có lỗi.

Mỗi nhà sản xuất đăng ký bộ công cụ hướng dẫn công việc kỹ thuật số miễn phí sẽ nhận được một phiên bản trên nền tảng đám mây, với các khả năng xây dựng hướng dẫn làm việc cho công nhân, tạo luồng quy trình kỹ thuật số và chỉ định các trạm làm việc. Hạn chế duy nhất của ưu đãi này là về số lượng trạm, số lượng công nhân vận hành và các công cụ dữ liệu liên quan. Theo Pico MES, “đây không phải là một đợt dùng thử miễn phí có thời hạn. Mô hình miễn phí này hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi là hiện đại hóa chuỗi cung ứng và loại bỏ rào cản về chi phí”.

Pico MES cũng cho biết, một trong những cách dễ nhất là cung cấp cho tất cả công nhân một bộ hướng dẫn công việc tiêu chuẩn hóa với hình ảnh và video để hướng dẫn họ từng bước trong quy trình. Các hướng dẫn công việc kỹ thuật số này trở thành một "người thầy", đảm bảo thông tin đúng đắn được cung cấp cho công nhân vào đúng thời điểm. Người dùng Pico có thể kết nối các hướng dẫn này với các công cụ và hệ thống kinh doanh liên quan để tăng cường hiệu quả và đảm bảo cải tiến liên tục.

Việc áp dụng các công cụ kỹ thuật số cho lực lượng lao động ngày càng được xem là cần thiết để thu hút lực lượng lao động thuộc thế hệ Gen Z và Millennial - thế hệ nhân viên kỹ thuật số này mong đợi một môi trường làm việc hiện đại.

Pico MES nhấn mạnh rằng mục tiêu của họ là “làm cho bước đầu tiên trong hành trình số hóa của nhà máy trở nên dễ dàng và có thể mở rộng mà không dẫn đến ngõ cụt. Hướng dẫn công việc kỹ thuật số là một thành phần quan trọng khi bắt đầu quá trình chuyển đổi này. Bằng cách cung cấp các giải pháp này miễn phí, chúng tôi đang thúc đẩy sứ mệnh của mình là đưa việc hiện đại hóa nhà máy trở thành tiêu chuẩn trong ngành. Một khi nhà sản xuất đã tạo được nền tảng số vững chắc, các nhóm có thể tăng tốc và thực hiện hóa một tương lai nhà máy hiện đại và hiệu quả hơn. Mỗi phút tiết kiệm được từ việc sử dụng các giải pháp kỹ thuật số từ việc trả lời thêm một câu hỏi của công nhân cho đến sửa lại một bộ phận được lắp ráp sai đều có thể được tái đầu tư vào các hoạt động khác của nhà máy, tiếp tục quá trình cải tiến không ngừng".