Bộ GD&ĐT điều chỉnh thời gian xét tuyển tại các trường ĐH, Cao đẳng

08:36, 29/08/2020

Ngày 28/8, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các đại học, học viện, Sở GD&ĐT về điều chỉnh lịch triển khai công tác tuyển sinh năm 2020 để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh thi tốt nghiệp đợt 2.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi tới các đại học, học viện, trường đại học; Các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non; Các sở GD&ĐT và Sở GD-KHCN Bạc Liêu về việc điều chỉnh lịch triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học; Tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2020.

Theo đó, căn cứ tình hình thực tế và đảm bảo quyền lợi tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT của cả hai đợt, Bộ GD&ĐT điều chỉnh lùi tối đa 7 ngày so với lịch đã công bố đối với đợt 1 xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh cả nước sẽ cùng điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 19/9.

Thời gian thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng sẽ thực hiện sau khi các Sở xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ đợt 2. Trong đó, thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19-25/9/2020 và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19-27/9/2020).

Để thống nhất công tác xét tuyển, lọc ảo trong toàn hệ thống, Bộ GDĐT quyết định điều chỉnh thời điểm tổ chức xét tuyển lọc ảo (như dự kiến ban đầu, thời điểm điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh thi đợt 1 sẽ lùi xuống 6 ngày) để kết hợp với điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh thi đợt 2.

Theo Bộ GD&ĐT, với việc lùi thời gian điều chỉnh nguyện vọng và xét tuyển như trên, quy trình tổ chức điều chỉnh nguyện vọng và tổ chức xét tuyển vẫn sẽ giữ nguyên như năm 2019, đảm bảo tính ổn định, khách quan và công bằng cho thí sinh toàn quốc, giảm áp lực cho các trường.

Thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu, bao gồm cả thí sinh có kết quả phúc khảo sau ngày 27/9/2020): Trước 17 giờ 00 ngày 29/9.

Các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1: Trước 17 giờ 00 ngày 05/10.

Dung Hoàng (T/h)