Bộ nhớ khả dụng của Sony Xperia X và X Performance 32GB chỉ 20GB

09:58, 16/05/2016

Bạn nên biết biến thể 32GB của Xperia X và Xperia X Performance thực tế cung cấp bộ nhớ khả dụng chỉ 20GB.

Mặc dù công bố dòng smartphone Xperia X từ tháng 2, cùng lúc với Galaxy S7 của Samsung và LG G5, Sony vẫn chưa chính thức tung ra bất kỳ model nào của 3 điện thoại mới (Xperia XA, Xperia X và Xperia X Performance). Tuy nhiên, tin vui là chúng sẽ lên kệ để đến với người tiêu dùng trong tháng này. Và cho đến khi điều đó xảy ra, bạn nên biết biến thể 32GB của Xperia X và Xperia X Performance thực tế cung cấp bộ nhớ khả dụng là bao nhiêu.

Theo Sony, bộ nhớ 32GB của Xperia X và Xperia X Performnace bao gồm khoảng 12GB dành cho hệ điều hành, cộng với 20GB là dành cho người sử dụng. Như vậy, bạn sẽ chỉ có 20GB có thể sử dụng cho ứng dụng, âm nhạc và những thứ tương tự. Thông tin này được chia sẻ bởi chính Sony. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng điều này là nên biết để so sánh, bởi bạn có thể thấy dòng Xperia Z với Xperia Z5 và Z5 Compact có bộ nhớ khả dụng lớn hơn khá rõ, với 27GB.

Bình thường, một điện thoại Android 32GB, bất kể là nhãn hiệu gì, có khoảng 24 – 25GB bộ nhớ khả dụng. Vì vậy, khá thất vọng với chỉ 20GB trên Xperia X và Xperia X Performance. Tất nhiên, cả 2 thiết bị đều hỗ trợ thẻ nhớ microSD, nhưng đó lại là một câu chuyện khác. Còn về phần Xperia XA 16GB, thì chỉ có 11GB bộ nhớ khả dụng.

Trước hết, Sony sẽ tung ra các smartphone dòng Xperia X tại Mỹ, có thể là trong tháng này, sau đó đến châu Âu và các thị trường khác. Chúng tôi sẽ cập nhật nhiều chi tiết hơn về dòng Xperia mới khi chúng chính thức mở bán.

Cẩm Thịnh