Bộ TT&TT công bố giải thưởng ASEAN ICT Awards – AICTA 2016

14:08, 29/04/2016

AICTA là sáng kiến do các Bộ trưởng ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng VT & CNTT (TELMIN) năm 2011. AICTA 2016 được công bố vào ngày 28/4/2016 tại Hà Nội.

 

  • Lễ trao giải ASEAN ICT Awards – AICTA 2015


Giải thưởng có mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT-TT có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn trong đời sống, kinh tế xã hội, phổ cập CNTT-TT trong cộng đồng và thúc đẩy quan hệ thương mại trong các nước ASEAN và trong khu vực. 

 

AICTA đã trở thành giải thưởng CNTT-TT uy tín của khu vực với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp từ 10 nước thành viên ASEAN.

Các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT, tham gia và đạt giải Giải thưởng AICTA có cơ hội để mở rộng thị trường kinh doanh, quảng bá sản phẩm đạt giải, được công nhận, khẳng định uy tín chất lượng sản phẩm với khu vực và quốc tế.

Mỗi hạng mục có các giải thưởng gồm Giải Vàng, Bạc và Đồng. Giải thưởng AICTA 2016 sẽ trải qua 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo do giám khảo là đại diện đến từ 10 nước ASEAN. Bộ TT&TT sẽ thành lập Hội đồng tuyển chọn trong nước gồm các chuyên gia về CNTT-TT nhằm tuyển chọn những sản phẩm CNTT-TT tiêu biểu do các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu và phát triển để giới thiệu tham dự Giải thưởng AICTA 2016 với các quốc gia trong khu vực ASEAN. 

Theo cơ cấu giải thưởng như trên, mỗi nước thành viên ASEAN có quyền đề cử 18 ứng viên tham gia giải thưởng (3 ứng cử viên cho 1 hạng mục giải thưởng tương ứng với 3 giải Nhất, Nhì, Ba. Hiện tại, các nước thành viên ASEAN đang trong giai đoạn lựa chọn ứng viên trong nước tham gia đề cử 6 hạng mục. Đơn vị đăng ký tham gia gửi hồ sơ gồm video clip thuyết minh cho sản phẩm tham dự giải thưởng (dài không quá 10 phút, dưới dạng AVI) và các tài liệu khác giới thiệu sản phẩm (viết bằng tiếng Anh) được nộp qua mạng cho Ban Tổ chức AICTA trong nước.

Tại Việt Nam, công tác tổ chức tham gia giải thưởng do Bộ TT&TT phối hợp với Hội Tin học Việt Nam triển khai. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký tham gia Giải thưởng thông qua Thư ký Ban Tổ chức trong nước (anh Đào Ngọc Tuyển, Vụ Hợp tác Quốc tế - Điện thoại: 38229377, Email: dntuyen@mic.gov.vn hoặc chị Nguyễn Xuân Hương, Hội Tin học Việt Nam – Điện thoại: 38211725, Email: vaip@vnn.vn) với thời hạn là trước ngày 10/6/2016. 

Lễ trao giải Giải thưởng AICTA 2016 được tổ chức trong chương trình Hội nghị ASEAN TELMIN 16 dự kiến vào tháng 11/2016 tại Brunei.

Gia Bách