Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015: “Sáng tạo vì cộng đồng”

12:40, 14/05/2015

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã chứng tỏ được sức sống và sự lan tỏa. Năm nay - sang năm thứ 11, với chủ đề “Sáng tạo vì cộng đồng” Giải thưởng còn hứa hẹn nhiều bất ngờ và thú vị hơn trước.

Ngày 14/5/2015, chương trình Họp báo Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2015 đã được tổ chức tại Hà Nội với sự góp mặt của Đại diện Ban Giám khảo, Ban tổ chức, Nhà tài trợ chính, phóng viên báo chí, truyền hình, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Khoa học, Y dược, Môi trường cùng đông đảo các bạn trẻ và công chúng yêu thích CNTT.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005 và được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, VTV, Báo Dân trí đồng tổ chức. Khởi nguồn là một cuộc thi trong lĩnh vực CNTT - TT, đến nay Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã phát hiện và tôn vinh nhiều tài năng không chỉ trong lĩnh vực này mà còn trong các lĩnh vực Khoa học tự nhiên, Y dược và Môi trường. Trải qua 10 năm và đang bước sang năm thứ 11, Giải thưởng chứng tỏ được sức sống, sự lan tỏa, thực sự đã tạo được tiếng vang và khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực CNTT và là Giải thưởng có uy tín trong lĩnh vực Khoa học, Y dược, Môi trường…

Giải thưởng không chỉ thu hút những nhân tài trong nước mà cả các tài năng Việt sinh sống tại nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Hàng năm, ngay từ vòng chấm sơ khảo, Ban tổ chức Giải thưởng luôn nhận được từ 300-400 hồ sơ gửi sản phẩm, công trình dự thi. Đặc biệt, độ tuổi của thí sinh dự thi Giải thưởng này cũng khá phong phú và không giới hạn. Có những thí sinh nhỏ tuổi nhất chỉ mới 8 tuổi hay những bậc cao niên – cao nhất 79 tuổi cũng từng có sản phẩm dự thi.

Dù ở độ tuổi nào, những thí sinh tham gia Giải thưởng đều mong muốn mang đến dự thi những sản phẩm, công trình hữu ích nhất. Mong muốn thông qua Giải thưởng này để mọi người trên cả nước biết đến và có thể đi sâu hơn nữa vào thực tiễn cuộc sống, góp phần cải thiện đời sống, kinh tế xã hội của người dân Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường phát biểu tại buổi họp báo

Vừa là Đơn vị đồng tổ chức, vừa là nhà tài trợ chính đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 11 năm liên tiếp từ 2005 đến nay, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) luôn luôn đặt niềm hy vọng lớn đối với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Tại buổi họp báo, ông Tô Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho hay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã đi qua chặng đường 10 năm với những bước phát triển mạnh mẽ, đạt được những thành tích đáng tự hào. Sự thành công vượt trội của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014 vừa qua cũng là một sự khẳng định, ghi dấu ấn cho Giải thưởng trong suốt chặng đường 10 năm phát triển. “Năm 2015, Giải thưởng bước sang năm thứ 11, Ban Tổ chức cũng như nhà tài trợ chính VNPT chúng tôi đã xác định, Giải thưởng đã thực sự bước sang một giai đoạn phát triển mới: lớn mạnh hơn, vững chãi hơn và chất lượng hơn” - ông Tô Mạnh Cường nói.

Bước sang năm thứ 11, Giải thưởng hứa hẹn sẽ tạo ra những bước ngoặt mới và nhiều bất ngờ.

Những dấu mốc đáng chú ý trong 10 năm qua:

Năm 2005 - 2008: Lĩnh vực Công nghệ thông tin
Năm 2009: Mở rộng thêm Lĩnh vực Khoa học Tự nhiên
Năm 2010: Mở rộng thêm Lĩnh vực Y dược
Năm 2013: Mở rộng thêm Lĩnh vực Môi trường

An Nhiên