Các cơ quan thông tấn báo chí đã luôn đồng hành với ngành Tài chính trong công tác tuyên truyền

12:32, 29/08/2023

Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi tại Lễ trao giải cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ VIII năm 2023” nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2023) và trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông vừa được tổ chức chiều ngày 28/8 tại trụ sở Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi và Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi trao Giải A tới các tác giả đạt giải

Cuộc thi “Giải Báo chí toàn quốc về ngành Tài chính” được tổ chức từ năm 2006, năm 2023 là lần trao giải thứ 8 của cuộc thi nhằm tôn vinh các tác phẩm báo chí tiêu biểu, các tác giả tâm huyết viết về quá trình hoạt động và phát triển của ngành Tài chính.

Tại Lễ trao giải cuộc thi, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 11 tập thể và 22 cá nhân trong và ngoài ngành Tài chính tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác thông tin - tuyên truyền về lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính.

Cuộc thi có ý nghĩa tích cực trong việc động viên, khuyến khích các nhà báo tại các cơ quan thông tấn, báo chí và mọi tầng lớp nhân dân trong việc tích cực thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách và hoạt động của ngành Tài chính; tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí tiêu biểu và có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về Tài chính Việt Nam.

Thông qua cuộc thi, ngành Tài chính đã khẳng định vai trò trong công tác tài chính - ngân sách, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các tác phẩm báo chí về ngành Tài chính, có thể đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng nền tài chính quốc gia vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chi - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Trưởng Ban tổ chức giải đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính trong việc tổ chức và triển khai cuộc thi Giải Báo chí toàn quốc về ngành Tài chính. Đồng thời, Lãnh đạo Bộ Tài chính gửi lời chúc mừng các nhà báo đã đạt giải tại cuộc thi năm nay.

Qua mỗi kỳ tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự hưởng ứng ngày càng nhiệt tình, trách nhiệm của rất nhiều cơ quan báo chí, nhiều tác giả tâm huyết trong cả nước. Số lượng các cơ quan báo chí, các tác giả gửi bài tham gia dự thi mỗi năm một tăng cao, đặc biệt, chất lượng các bài viết được nâng lên rõ rệt.

“Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, tôi trân trọng cảm ơn Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí đã ủng hộ, phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính trong quá trình tổ chức và phát động Giải Báo chí toàn quốc về ngành Tài chính. Cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã luôn đồng hành với ngành Tài chính trong công tác tuyên truyền” - Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh.

Báo chí luôn đồng hành cùng ngành Tài chính và ngành Thuế trong công tác tài chính

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đã chính thức phát động cuộc thi “Giải Báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ IX năm 2025”, nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2025).

“Ban Tổ chức mong muốn, thông qua cuộc thi, nhằm làm sáng tỏ thêm những mốc son và dấu ấn vẻ vang trong chặng đường lịch sử 80 năm xây dựng và phát triển của ngành Tài chính; khẳng định vai trò quan trọng của ngành Tài chính trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng nền tài chính quốc gia vững mạnh."- Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi bày tỏ mong muốn.

Theo Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế

(https://www.gdt.gov.vn/wps/portal/!ut/p/z1/vVPBcoIwEP0VLxyZLBAIPVp1BC2ttgKSCxMDIm0JWjNa_97QTjvTg2LHaXPZ7Mzb93Y3L4iiOaKC7cqCybIW7FXlCXXS3nTci8YRgBtO-uAHAYlCvw8wIyj-BAy7HiZ3CoCHAD6-fbj3elMDfAvRS-rhxOlCW32EKKJcyLVcoaTIZIfXQuZCarBlqco_osj32-9LmitIXR00MMG0NJArJoqOqwFnYCx4vtCJYzAdM5LpNwsH6wTbS26TJXCARm3NywwlF6HjtvXR88PHjd4PhslAbTWYEschhun69hfgzAO0iSSqSXKyyRFG8a7M9ygU9VulLPH0yx14rQrOlQpn6Ydj-Ft680r6UZvF1R8snzcb2lVGb8z9LtH8H5y-rsKwcq2D_vLo7mfLVVGlwcCym7A9Ar-JcQE!/dz/d5/L2dBISEvZ0FBIS9nQSEh/)