Các công cụ chỉnh sửa video cho HĐH Android

08:08, 19/12/2011

Nếu bạn muốn tạo ra các video clip với hiệu ứng chuyên nghiệp để lưu giữ những kỉ niệm gia đình ngay trên chiếc smartphone, tablet,… chạy hệ điều hành Android thì các công cụ dưới đây bạn không thể bỏ qua. 
 

1.VideoCam Illusion (tương thích Android 2.1 trở lên)
 
 
 
 
VideoCam Illusion là ứng dụng giúp thu các video và thêm hiệu ứng, các bộ lọc, lớp mặt nạ cho các tập tin video để khiến chúng trở nên sống động hơn bao giờ hết. Công cụ này chứa đựng 4 hiệu ứng, 4 bộ lọc, 2 lớp mặt nạ và 2 mức tốc độ thu video. Đặc biệt bạn có thể vừa thu video vừa thay đổi các hiệu ứng cùng khả năng hỗ trợ upload video lên Youtube, Gmail và Dropbox,… dễ dàng.
 
 
 Bên cạnh đó công cụ này cho phép người sử dụng điều chỉnh lại độ phân giải cho file video qua lại giữa các mức 640 x 480, 720 x 480, 800 x 480 và 480 x 320. 
 
 

2.VidTrim (tương thích Android 2.1 trở lên)
 
 
VidTrim là một trình biên tập video với nhiều tính năng như cắt tỉa, lấy khung hình, chuyển mã video để có dung lượng nhỏ gọn hơn. Giao diện đơn giản, chức năng dễ sử dụng, và hỗ trợ chia sẻ các nội dung video sau khi chỉnh sửa qua email, Youtube,… là nhưng ưu điểm đáng giá của công cụ này. 
 
 
 
3.Movie Studio
 
 
Công cụ này đã được tích hợp vào hệ điều hành Android HoneyComb, có giao diện và tính năng giống như Movie Maker trong hệ điều hành Windows với thanh timeline phía dưới và khung Preview ở bên phải. Vì vậy bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi sử dụng công cụ này. 
 
 
Movie Studio cho phép tạo ra một video chuyên nghiệp từ các hình ảnh hay clip, và thêm vào đó các hiệu ứng chuyển cảnh, tiêu đề và các bộ lọc, hiệu ứng đặc biệt áp dụng cho phim. Ứng dụng hỗ trợ xuất phim ra nhiều chất lượng khác nhau và có thể đạt đến độ phân giải HD 720p. Bạn có thể xem sơ lược về cách sử dụng công cụ này qua video tại địa chỉ http://www.youtube.com/watch?v=mP0MQgkdMuw
 
 

 
 
Lê Trung Hiếu