Các thuê bao VinaPhone có thể chuyển tiền cho nhau

06:26, 24/02/2014

Ngày 19/2/2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã chấp thuận cho Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) triển khai thí điểm giai đoạn 2 dịch vụ chuyển tiền giá trị nhỏ, dựa trên nền tảng Ví điện tử MoMo.

Địa bàn triển khai (thí điểm) của VCB là 40 tỉnh, thành phố, với 2.000 đại lý. Thời gian thí điểm giai đoạn 2 là 2 năm, kể từ ngày được chấp thuận.

Hai dịch vụ chính được triển khai trong giai đoạn này là: Dịch vụ chuyển tiền C2C (Cash to Cash) cho khách hàng không có Ví điện tử MoMo và không có tài khoản ngân hàng; Dịch vụ chuyển tiền M2 (Mobile to Mobile) cho khách hàng có Ví điện tử MoMo và có tài khoản ngân hàng.

Các thuê bao VinaPhone tới đây có thể dễ dàng chuyển tiền cho nhau (Ảnh minh họa).

Hạn mức thu tiền, chi tiền tối đa cho khách hàng (lẻ) tại các đại lý đối với giao dịch chuyển tiền giá trị nhỏ dựa trên nền tảng Ví điện tử MoMo là 5 triệu đồng/khách hàng/ngày. Hạn mức giao dịch đối với Ví điện tử MoMo của đại lý được thực hiện theo Quyết định số 2752/QĐ-NHNN ngày 27/11/2009 của Thống đốc Ngân hàng nhà nước là 20 triệu đồng/ngày.

Ví điện tử MoMo (Mobile Money) là sản phẩm của sự hợp tác giữa mạng điện thoại di động Vinaphone với Công ty Cổ Phần Dịch vụ di động trực tuyến (M_Service), cho phép thuê bao nạp tiền điện thoại trả trước cho tất cả các mạng; Chuyển tiền giữa các ví Momo; nạp tiền cho tài khoản Game; Thanh toán các hóa đơn cước điện thoại cố định và ADSL của VNPT; Cước điện thoại trả sau của MobiFone, VinaPhone, Sfone hay thanh toán hóa đơn cước Internet của FPT, hóa đơn trực tuyến và nhiều dịch vụ khác.

Văn bản của NHNN cũng yêu cầu, Vietcombank phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về các sự cố phát sinh và giải quyết các khiếu nại, bồi thường cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Thanh Trà