Các nhà nghiên cứu sử dụng tín hiệu WiFi để cung cấp pin cho camera giám sát

13:44, 08/06/2015

(Telecom&IT) - Khi nói đến việc sạc pin không dây có nghĩa là chúng ta phải để các thiết bị trên các đế sạc không dây, do đó, khi nói về mặt kỹ thuật không dây thì chúng...

Khi bạn ra ngoài hoặc về, bạn sẽ nhận thấy rằng có một vài điểm phát sóng WiFi gần bạn, phần lớn chúng đều của tư nhận và bị khóa cùng với một mật khẩu kèm theo, nhưng vấn đề nằm ở chỗ tín hiệu WiFi của họ vẫn đang được phát sóng, do đó, các nhà nghiên cứu tại Sensors Systems Lab của Đại học Washington đã thực hiện việc lấy các tín hiệu WiFi đó và chuyển đổi chúng thành pin.

Công nghệ “power-over-wi-fi” (pin thông bằng WiFi) này có vẻ như hoạt động tốt thông qua các thí nghiệm ban đầu đã được chứng minh. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các tín hiệu WiFi để cung cấp pin cho một camera giám sát nhỏ để chụp ảnh và lưu lại. 

Trong quá trình thí nghiệm, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng tín hiệu WiFi vẫn đang được phát sóng xuất hiện đột ngột thường không đáng tin cậy để dùng giống như một nguồn pin ổn định.

Theo ông Vamsi Talla, một trong những nhà nghiên cứu của nhóm, “khả năng cung cấp năng lượng không dây cho một loạt cảm biến và thiết bị tự động là vô cùng quan trọng. Powi-fi có thể là công nghệ khả thi dành cho Internet of Things (IoT) để phục vụ đời sống.”


TIN LIÊN QUAN