Các tiện ích giúp bảo vệ dữ liệu trên ổ USB

08:00, 24/07/2011

Các công cụ mã hóa là giải pháp tốt nhất để bảo vệ tất cả các dữ liệu quý báu của bạn trên ổ đĩa USB, ổ cứng và bạn sẽ không bao giờ lo lắng khi chúng bị mất hoặc bị đánh cắp.

TrueCrypt cho phép bạn tạo ra một đĩa ảo được mã hóa trong một tập tin hoặc biến nó thành một đĩa ảo với một ký tự ổ đĩa trong Windows Explorer. Bất kỳ tập tin, dữ liệu được lưu trữ trên đĩa này sẽ tự động được mã hóa và chỉ có thể được truy cập nếu bạn cung cấp mật khẩu chính xác hoặc một chìa khóa tương ứng.TrueCrypt hỗ trợ nhiều thuật toán mã hóa như AES-256, Blowfish (448-bit key), CAST5, Serpent, Triple DES, và Twofish với độ bảo mật rất cao. 
Phiên bản mới nhất 7.0a của TrueCrypt tương thích với hệ điều hành Windows 2000/XP/Vista/7, Mac OSX và Linux 
 
Rohos Mini Drive là một tiện ích an ninh dữ liệu giúp người sử dụng dễ dàng tạo ra các phân vùng ẩn và được mã hóa trên ổ cứng, ổ đĩa flash USB. Toàn bộ dữ liệu lưu trữ trên ổ cứng, ổ USB sẽ được hoàn toàn vô hình với bất cứ ai và nếu muốn truy cập vào chúng chỉ có biện pháp duy nhất là phải điền đúng mật khẩu truy cập được bảo vệ với thuật toán mã hóa AES 256 bit có độ bảo mật cực cao. Ngoài ra chương trình còn tích hợp thêm bàn phím ảo để chống các phần mềm ghi phím “ chôm” được mật khẩu của bạn. Phiên bản miễn phí cho bạn tạo ra phân vùng ảo có dung lượng tối đa 2 GB. Phần mềm tương thích với Windows 2000/Xp/Vista/7 và ổ đĩa USB còn trống tối thiểu 50 MB 
 
USB SafeGuard là một phần mềm portable giúp mã hóa và bảo vệ dữ liệu trên ổ đĩa di động với một mật khẩu sử dụng cơ chế mã hóa AES 256 bit. Bạn chỉ việc chọn một hoặc nhiều thư mục để mã hóa và lựa chọn chế độ xóa an toàn các tập tin ban đầu (không được mã hóa) với máy nghiền file tích hợp sẵn. Phần mềm mã hóa di động này cũng tích hợp sẵn chức năng duyệt web an toàn cho phép bạn khởi động Internet Explorer mà không để lại bất kỳ thông tin cá nhân trên máy chủ. USB Safeguard chỉ hỗ trợ định dạng tập tin FAT16 và FAT32 cho USB, tương thích với hệ điều hành Windows XP/Vista/7 
 
Protect Me! 2010 là một phần mềm đơn giản có thể mã hóa tất cả các dữ liệu nhạy cảm của bạn và chứa nó vào một nơi an toàn với mật khẩu bảo vệ.Tiện ích này sẽ mã hóa các dữ liệu với cơ chế mã hóa AES (Rijndael) và biên dịch nó thành một tập tin thực thi .exe độc lập có thể được sử dụng từ một ổ đĩa USB di động hoặc gửi qua email. Để mở khóa các tập tin, chỉ cần chạy file thực thi, nhập mật khẩu chính xác và trích xuất các tập tin mà bạn muốn truy cập. Phần mềm tương thích Windows XP/Vista/7 đòi hỏi Microsoft NetFrameWork 3.5
 
5.Androsa File Protector (http://www.androsasoft.net/download.htm
Androsa File Protector là phần mềm portable miễn phí cho phép bạn mã hóa các loại tập tin khác nhau với các thuật toán mã hóa tiên tiến cộng với mật khẩu bảo vệ. Chương trình các cơ chế mã hóa AES 256 bit / 192 bit / 128 bit, TripleDES 192 bit và DES 64 bit để chuyển đổi các tập tin được bảo vệ vào một tập tin AFP. Một khi được bảo vệ, các tập tin được mã hóa chỉ có thể được mở ra với mật khẩu chính xác. Androsa File Protector tích hợp với Windows Explorer cho phép bạn truy cập thuận tiện từ menu chuột phải, và cũng cung cấp một giao diện kéo và thả để mã hóa / giải mã hàng loạt nhiều file. Các tính năng khác bao gồm xác định độ mạnh yếu của mật khẩu, nén tập tin để giảm dung lượng, xác lập gợi ý đề phòng trường hợp không nhớ chính xác mật khẩu đã thiết lập. 
Phần mềm tương thích Windows XP/Vista/7 và Microsoft Net Framework 2.0. 
 
SafeHouse Explorer có thể tạo ra một phân vùng bảo vệ để lưu trữ tập tin biến chúng thành vô hình cho đến khi bạn nhập đúng mật khẩu. SafeHouse Explorer sử dụng mật khẩu và sức mạnh của cơ chế mã hóa 256-bit Twofish cấp quân sự kỹ thuật để hoàn toàn ẩn và bảo vệ tập tin nhạy cảm của bạn, bao gồm cả hình ảnh, video, bảng tính, cơ sở dữ liệu và bất cứ loại tập tin nào khác bạn có. Phần mềm mã hóa miễn phí này có giao diện kiểu kéo, thả và rất đơn giản để sử dụng.Nó có thể tạo ra không giới hạn các phân vùng bảo mật với dung lượng tối đa cho mỗi phân vùng lên đến 2000 GB. Với các biểu đồ mật khẩu, bạn có thể dễ dàng chọn lựa các mật khẩu dễ nhớ và có độ an toàn cao. Phần mềm tương thích Windows XP/Vista/7, ngoài ra còn có một phiên bản dành riêng cho các USB hỗ trợ U3. 
 
Omziff sử dụng các thuật toán Blowfish, Cast128, GOST, IDEA, Misty1, AES / Rijndael, Twofish rất phổ biến và an toàn để mã hóa và giải mã tập tin. Bên cạnh đó, tiện ích mã hóa tập tin miễn phí này còn có thể tạo ra mật khẩu ngẫu nhiên, chia tách các tập tin, và thực hiện xóa tập tin an toàn.
 
Trung Hiếu (Theo Texmixer)
TIN LIÊN QUAN