Các ứng dụng giảng dạy tuyệt vời trên iOS và Android

13:07, 26/10/2013

Máy tính bảng đang dần trở thành thiết bị hữu ích nhờ tính cơ động, gọn nhẹ và được nhiều người sử dụng để hỗ trợ cho việc học tập và giảng dạy trong đó có giáo viên, sinh viên và học sinh. Dưới đây là một số các ứng dụng di động tốt nhất giáo viên có thể sử dụng trong lớp học.

Teacher’s Assistant Pro


Bạn đang là một giáo viên chủ nhiệm lớp học và cần ghi nhớ tất cả mọi thứ một cách chính xác cũng như lưu trữ thông tin hồ sơ về học sinh. Teacher’s Assistant Pro cung cấp giải pháp để ghi lại thông tin học sinh, giúp cho mọi thứ luôn ở trong tầm kiểm soát của bạn. Các thông tin liên lạc (địa chỉ email) của học sinh giúp giáo viên duy trì liên hệ với lớp học. Giáo viên cũng có thể thêm hình ảnh và ghi chú, lọc danh sách học sinh bằng cách sử dụng các thông số khác nhau. Ứng dụng này thực sự giúp giảm nhẹ thủ tục và sổ sách lưu trữ thông tin. Nếu lo ngại về vấn đề bảo mật, bạn có thể sử dụng mã PIN để ngăn chặn việc học sinh tác động vào các thông tin khi không được phép của bạn.

eClicker Presenter


Kết hợp hai ứng dụng (trình bày và khán giả) để liên kết hoạt động giữa giáo viên với học sinh trong bối cảnh lớp học. Ứng dụng này cho phép bạn tạo các câu hỏi Presenter liên quan đến nội dung, sau đó các sinh viên sẽ nhận được. Sự tham gia của hoạt động này có thể được thực hiện từ một chiếc iPhone, iPad hoặc Mac.

Các tính năng
  • Hệ thống phản ứng có thể tiếp nhận lên đến 64 khách hàng
  • Học sinh được cho phép có thể tham gia với bất kỳ thiết bị kết nối Internet 
  • Chỉnh sửa câu hỏi trên máy tính hoặc thiết bị iOS
  • Thêm hình ảnh vào câu hỏi hoặc hình vẽ của riêng bạn
  • Chia sẻ câu hỏi đặt ra với các giáo viên khác thông qua Bluetooth
Edmodo


Với giao diện và tính năng tương đối giống với Facebook, Edmodo cho phép giáo viên và học sinh chia sẻ ý tưởng, tập tin, bài tập. Giáo viên có thể sắp xếp các nhóm học sinh khác nhau và quản lý ở trang quản trị duy nhất. Một khi được tổ chức thành các lớp học, người học có thể đăng tải phần bài làm của mình, tham gia vào các lớp học cao hơn để “nâng cấp” trình độ. Đặc biệt Edmodo an toàn hơn nhiều so với Facebook. Người dùng cần phải có mật khẩu của từng nhóm học để có thể xem các trang thảo luận và giáo viên có thể trao đổi riêng tư với từng học sinh nhưng người học thì không thể trao đổi riêng tư với nhau.

Một số tính năng thú vị khác của Edmodo 
  • Khả năng kết nối giữa các giáo viên
  • Lập lịch trả bài tập 
  • Phiên bản di động cho phép giáo viên quản trị trang thảo luận từ bất cứ nơi nào.
Edublogs


Đối tượng chính sử dụng Edublogs là sinh viên, học sinh học về báo chí có nhu cầu thảo luận cao, sinh viên cần tạo không gian để trao đổi dự án, sinh viên có nhu cầu tạo các trang web của lớp… Người dùng có thể tích hợp nội dung từ blog vào các bài giảng trực tuyến. Ngoài ra người dùng có thể chọn chế độ hiển thị công cộng hoặc riêng tư. Đây là một trong khá nhiều tính năng bảo đảm an toàn cá nhân khác. Edublogs cung cấp hoàn toàn miễn phí và có thể đăng kí hơn 50 blog cho sinh viên.

Educreations Interactive Whiteboard


Đây là một ứng dụng tương tác trên máy tính bảng, cho phép bạn tạo ra các hướng dẫn cho học sinh, sinh viên. Bạn cũng có thể ghi âm lại để tường thuật các hành động, thậm chí còn hỗ trợ các hình ảnh động đơn giản, tạo sơ đồ, bình luận hoặc hướng dẫn cho các chủ đề bất kỳ và sau đó chia sẻ video qua email, Facebook hoặc Twitter. 

Haiku Deck


Dành cho iPad giúp tạo nên những bài thuyết trình và slide show với biểu đồ và sơ đồ minh họa tuyệt đẹp. Haiku Deck được sử dụng trong một số trường hợp cụ thể như: khi bạn có ý tưởng muốn chia sẻ, chuẩn bị cho bài giảng trên lớp, kể một câu chuyện với đám đông hoặc đơn giản là gợi lên một khoảnh khắc đặc biệt nào đó. Ứng dụng này cung cấp đầy đủ những tính năng mà người dùng cần sử dụng, cấu trúc thiết kế của nó khiến bạn khó có thể tạo các bài thuyết trình xấu.

iAnnotate PDF


Được thiết kế dành riêng cho những người thường làm việc với các tài liệu PDF. Ứng dụng có khả năng đọc các file PDF cũng như thêm các chú thích vào file PDF trên máy tính bảng Android. iAnnotate có giao diện trực quan không chỉ hỗ trợ thêm chú thích cho file PDF mà còn hỗ trợ quản lý, tìm kiếm và chia sẻ tài liệu. Nếu bạn cần ghi chú trên các slide bài giảng, ghi chú các tài liệu kinh doanh, phân loại giấy tờ, ký kết hợp đồng… trên các tài liệu PDF, iAnnotate là ứng dụng duy nhất bạn cần. 

SlideShark


Là ứng dụng xem và chia sẻ bài thuyết trình chuyên nghiệp, miễn phí cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch. SlideShark được đánh giá là ứng dụng hàng đầu để xem và chia sẻ các bài thuyết trình PowerPoint trên thiết bị iDevice một cách toàn diện theo cách mà chúng ta muốn - kèm theo chú thích tài liệu, phông chữ, màu sắc và đồ họa nguyên vẹn.

Tính năng chính của ứng dụng SlideShark:
  • Tải lên các tệp tin PowerPoint trên trang web SlideShark; mở từ tệp tin đính kèm trong thư điện tử trên thiết bị di động, hoặc nhập từ các ứng dụng lưu trữ đám mây.
  • Nhấn Play để xem hoặc hiển thị một bài thuyết trình trên thiết bị iOS - với chú thích tài liệu, phông chữ, đồ họa và màu sắc nguyên vẹn.
  • Cải tiến hiệu ứng hoạt hóa và các slide.
  • Không yêu cầu kết nối Internet khi xem / trình chiếu.
Hoàng Hải