Cách báo cáo tin nhắn rác trên iPhone

11:14, 23/06/2022

Trong bản cập nhật iOS 16 beta 2, Apple đã chính thức bổ sung thêm tính năng Report Junk, cho phép người dùng báo cáo tin nhắn rác với nhà mạng.

Tặng quà miễn phí, tuyển cộng tác viên online, thông báo tài khoản ngân hàng có biến động… là những tin nhắn lừa đảo rất thường thấy. Số lượng tin nhắn SMS lừa đảo đang gia tăng, một phần là do vi phạm dữ liệu và các phần mềm hỗ trợ, giúp kẻ gian có thể gửi tin nhắn hàng loạt.

Theo thống kê của RoboKiller, chỉ tính riêng trong tháng 5-2022 đã có gần 12 tỉ tin nhắn rác được gửi ở Mỹ.

Mặc định, tính năng Report Junk (báo cáo rác) trước đây chỉ có sẵn cho iMessage, tuy nhiên, hiện Apple đã hỗ trợ cả tin nhắn SMS/MMS thông thường, giúp người dùng báo cáo tin nhắn rác dễ dàng hơn.

bao-cao-tin-nhan-rac-apple

Cụ thể, khi nhận được tin nhắn rác SMS/MMS, bạn chỉ cần nhấn vào tùy chọn Report Junk (báo cáo rác) - Delete and Report Junk (xóa và báo cáo rác). Yêu cầu của bạn ngay lập tức sẽ được gửi đến Apple và nhà mạng, tuy nhiên hiện tại tính năng này chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm nên số lượng các nhà mạng hỗ trợ vẫn còn hạn chế.

Lưu ý, iOS 16 beta chỉ là phiên bản thử nghiệm nên chắc chắn sẽ có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, do đó, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trước khi tiến hành nâng cấp.

Trường hợp gặp lỗi và muốn quay về phiên bản cũ, bạn chỉ cần khôi phục lại iPhone từ bản sao lưu.

Minh Thùy (T/h)