Cài đặt Gmail trên thiết bị Android không tự động hiển thị hình ảnh

08:00, 25/01/2014

Phiên bản cập nhật của Gmail trên thiết bị Android gần đây cho phép hình ảnh tự động hiển thị trong hộp thư của người dùng. Nếu bạn thấy bị làm phiền thì sau đây là hướng dẫn cách tắt tính năng này.


Như bạn đã biết, đầu tháng 12 năm trước, Google đã tuyên bố sẽ bắt đầu thêm tính năng tự động hiển thị hình ảnh trong thư đến của Gmail. Google đã hứa hẹn sẽ tìm ra cách duy trì mức độ bảo mật như khi xử lý ảnh qua máy chủ proxy của hãng. Đồng thời, công ty cũng thông báo rằng, tính năng mới này cũng sẽ được triển khai cho ứng dụng Gmail trên thiết bị di động.

Các cập nhật gần đây nhất của Gmail trên thiết bị Android cũng bao gồm cả tính năng này. Sau khi cập nhật trên thiết bị Moto X và Nexus 5, các hình ảnh đã tự động hiển thị trong thư đến Gmail của người dùng mà không cần phải thay đổi cài đặt hay kích hoạt nó.

Tuy nhiên, bên cạnh những người dùng thích tính năng, một số người dùng khác lại thấy phiền toái vì việc hình ảnh tự động hiển thị.

Nhưng rất may, Google đã thiết lập sẵn một lựa chọn cài đặt nhằm cho phép thay đổi cách hiển thị của hình ảnh. Đó là yêu cầu Gmail phải được sự cho phép của người dùng trước khi hiển thị hình ảnh trong thư đến. Cách thiết lập như sau: Mở ứng dụng Gmail, vào phần Setting (Cài đặt), thay vì lựa chọn Cài đặt chung (General Setting), hãy chọn tài khoản muốn thiết lập và di chuyển xuống phía cuối trang. Tại đây, bạn sẽ thấy dòng Hình ảnh (Images), chạm vào sẽ có 2 lựa chọn: luôn hiển thị, hoặc hỏi trước khi hiển thị.

Lựa chọn "luôn hiển thị" sẽ giúp hiển thị luôn tất cả các hình ảnh đính kèm trong thư đến Gmail mà người dùng không phải làm bất cứ thao tác nào. Còn lựa chọn "hỏi trước khi hiển thị" sẽ chỉ hiển thị hình ảnh khi người dùng chạm vào lựa chọn "hiển thị hình ảnh" (show pictures) ở ngay dòng đầu mỗi thư đến.


Cẩm Thịnh
(Theo CNET)