Cách khóa số điện thoại không mong muốn trên thiết bị Android

09:08, 28/05/2016

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể chặn các số điện thoại “quấy nhiễu” bằng chính thiết bị Android của mình.

Khi liên tục bị một số điện thoại nào đó quấy rầy, không cần phải sử dụng đến các ứng dụng từ bên thứ ba, nếu bạn đang sử dụng thiết bị chạy phiên bản Android 6.0 trở lên (một số thiết bị chạy Android 5.0 trở lên cũng có tính năng này), bạn chỉ cần nhấn giữ vào số điện thoại mình muốn chặn trong giao diện cuộc gọi hoặc danh bạ.

Sau đó, bạn nhấn chọn Call block hay Block number hoặc một tùy chọn chức năng tương tự có trên thiết bị là đã hoàn thành việc khóa số.


Với trường hợp sau khi nhấn giữ số điện thoại muốn chặn mà trình đơn ngữ cảnh Call block hay Block number không xuất hiện, bạn hãy nhấn vào mục More hoặc biểu tượng hình 3 chấm, rồi nhấn chọn Settings, chọn tiếp Call blocking hoặc tùy chọn tương ứng hiển thị trên màn hình thiết bị. Việc còn lại là bạn nhấn Add number hoặc Blocking list rồi chọn số điện thoại mình muốn chặn là hoàn tất thao tác.


Nếu bạn không muốn phải nhớ nhiều thứ đến vậy, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng của một bên thứ ba khác như ứng dụng Mr. Number chẳng hạn.

Thiện Hoàn