Cách chọn gói thuê pin “hợp ví” khi mua xe máy điện VinFast

18:46, 03/06/2024

Với đa dạng chính sách thuê pin, đáp ứng tốt nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau, các dòng xe máy điện VinFast đang mang đến trải nghiệm sử dụng xe thuận tiện, hợp lý và là lựa chọn tối ưu thay thế xe máy xăng truyền thống.

Đâu là gói thuê pin hấp dẫn nhất?

Tại Việt Nam, VinFast là thương hiệu xe máy điện duy nhất cung cấp tùy chọn thuê pin. So với mua pin, tùy chọn thuê pin giúp khách hàng giảm bớt chi phí sở hữu xe ban đầu, đồng thời không cần quan tâm nhiều đến tuổi thọ bộ pin, bởi VinFast sẽ chịu những rủi ro thay khách hàng. Hãng xe Việt miễn phí bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế pin thuê khi tình trạng sạc xả của pin xuống dưới 70%.

Mới đây, VinFast vừa bổ sung thêm gói thuê pin mới giúp tiết kiệm chi phí sử dụng hàng tháng. Theo thông tin từ hãng, sự thay đổi về chính sách này nhằm mục đích mang đến nhiều gói thuê pin khác nhau, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm được gói thuê pin phù hợp với bản thân nhất.

Cụ thể, gói thuê pin mới VinFast công bố có chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km/tháng. Đặc biệt, gói thuê pin này không chỉ áp dụng cho khách hàng mới mà còn dành cho những khách hàng hiện hữu đã ký hợp đồng thuê pin trước ngày 10/4/2024. Nhóm khách hàng này khi có nhu cầu chuyển sang dùng gói thuê pin mới sẽ được VinFast hỗ trợ hoàn toàn và không mất phí chuyển đổi.

Các mẫu xe máy điện trẻ trung của VinFast.

Gói thuê pin mới được xem là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu di chuyển không quá nhiều, hướng đến những người dùng là học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng đi làm, đi học gần nhà.

Bên cạnh đó, VinFast vẫn tiếp tục triển khai các gói thuê pin hiện tại, bao gồm gói 350.000 đồng/tháng với quãng đường di chuyển từ trên 1.000 km đến 2.000 km và gói 990.000 đồng/tháng cho quãng đường trên 2.000 km. Những gói thuê pin này sẽ là sự chọn lựa tối ưu cho người dùng có nhu cầu di chuyển quãng đường dài, thường xuyên đi tỉnh, kinh doanh dịch vụ vận tải bằng xe máy…

Với tổng cộng 3 gói thuê pin, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn gói thuê pin phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ nhiều người dùng xe máy điện, dù lựa chọn gói thuê pin nào, chi phí sử dụng xe máy điện đều tiết kiệm vượt trội hơn so với các mẫu xe xăng cùng tầm giá.

Lấy ví dụ mẫu VinFast Evo200 với quãng đường di chuyển hơn 200 km mỗi lần sạc đầy, chi phí sạc cho quãng đường di chuyển 2.000 km chỉ hơn 135.000 đồng (theo biểu phí giá sạc điện mới nhất của VinFast là 3.858 đồng/kWh). Nếu cộng thêm phí thuê pin 350.000 đồng/tháng thì tổng chi phí sử dụng chỉ khoảng 485.000 đồng. Nếu chủ động sạc ở nhà, mức chi phí này còn rẻ hơn.

Trong khi đó, so sánh với các mẫu xe máy phổ thông có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 2,5 lít/100 km thì di chuyển 2.000 km sẽ tốn khoảng 50 lít xăng, tương đương khoảng 1,25 triệu đồng (theo mức giá xăng RON-95 hơn 25.000 đồng/lít) – số tiền gấp nhiều lần so với xe điện. Ngoài yếu tố nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng xe máy xăng cũng cao hơn xe máy điện nhiều lần.

Thời điểm “vàng" sở hữu xe máy điện VinFast

Bên cạnh sự xuất hiện của gói thuê pin mới đầy hấp dẫn, VinFast còn đang triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua các sản phẩm xe máy điện của thương hiệu như thu cũ đổi mới hay ưu đãi khi đặt mua xe trên livestream.

Thời điểm “vàng” để sở hữu xe máy điện VinFast.

Ngoài ra, khách hàng mua xe máy điện VinFast đến 30/6/2024 sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng 300 chiếc xe máy điện thông minh VinFast. Tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng.

VinFast cũng là hãng xe đầu tiên bán sản phẩm thông qua hình thức livestream trên nền tảng trực tuyến TikTok Shop. Từ nay đến hết tháng 6/2024, khách hàng “chốt" xe máy điện VinFast trên các phiên livestream sẽ nhận được ưu đãi tặng phụ kiện tương đương 3% giá trị xe (ưu đãi này được giới hạn trong 20 lượt đặt hàng đầu tiên ở mỗi phiên livestream). Ngoài ra còn có những phần quà hấp dẫn khác như voucher giảm trực tiếp giá bán từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Với những ưu điểm về khả năng vận hành ấn tượng kết hợp cùng những chương trình ưu đãi VinFast đang triển khai, người dùng hiện đang có nhiều cơ hội để chuyển đổi từ xe máy xăng sang dòng sản phẩm thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự tiện dụng. Đặc biệt, sử dụng xe máy điện VinFast, khách hàng đang gián tiếp đóng góp cho Quỹ Vì tương lai xanh để hỗ trợ cho các hoạt động vì môi trường, đồng thời chung tay góp phần xây dựng thành công một thương hiệu Việt Nam đẳng cấp hàng đầu thế giới.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)