Cách gửi email mã hoá miễn phí tốt nhất - Phần 1

06:00, 13/02/2013

Sẽ có lúc bạn cần gửi những thông tin nhạy cảm cho ai đó qua email. Gửi email thông thường có thể khiến thông tin bị lộ. May mắn là bạn có nhiều lựa chọn để gửi những thông tin riêng tư, nhạy cảm một cách bảo mật qua email.


Sau đây là tổng hợp những cách gửi email mã hoá cực tốt, giúp bạn có thể yên tâm bí mật của mình không thể bị lộ. Điều đặc biệt là những biện pháp này hoàn toàn miễn phí.

Infoencrypt

Infoencrypt là dịch vụ web miễn phí rất dễ dùng và bảo mật tốt thông tin của bạn. Chỉ cần nhập thông tin vào, bạn sẽ có mật khẩu dùng để mã hoá và giải mã thông tin. Chương trình sẽ mã hoá email của bạn bằng một thuật toán mã hoá mạnh, đảm bảo an toàn cho email khi gửi đi. Bất kỳ ai chặn email lại nhưng không có mật khẩu sẽ không thể đọc được thông tin trong đó. Infoencrypt không yêu cầu phải cài đặt trên PC.

SafeGmail

SafeGmail là một phần mở rộng miễn phí của Google Chrome, cho phép bạn gửi email mã hoá đến bất kỳ ai. Email được mã hoá và giải mã trong trình duyệt, và vẫn giữ nguyên tình trạng mã hoá trong cả hộp thư của người gửi và người nhận. Email sẽ tự động hết hạn sau một khoảng thời gian. SafeGmail hoạt động với bất kỳ dịch vụ email nào.

RMail


Với Rmail, bạn có thể gửi 10 email miễn phí mỗi tháng.

Sendinc

Sendinc là một dịch vụ web rất an toàn và đơn giản để bạn chuyển những thông tin nhạy cảm qua email. Bạn và người nhận có thể dùng Sendinc miễn phí và không phải cài đặt phần mềm nào.

Hushmail

Hushmail là một dịch vụ email bảo mật, miễn phí dựa trên nền web. Nó giống như bất kỳ một trang mail web nào, nhưng bổ sung thêm khả năng mã hoá mạnh cho các email của bạn, để bảo vệ mọi bí mật trong email khỏi những ánh mắt soi mói, gián điệp. Hushmail dùng mã hoá chuẩn và có thể truy cập qua di động (Android, iPhone, BlackBerry….).

Lockbin

Lockbin là một ứng dụng web miễn phí để gửi các email và file riêng tư. Bạn không phải đăng ký gì khi dùng Lockbin. Thông tin trong mail và các file đính kèm của bạn được bảo vệ bằng mật khẩu bí mật của bạn và bằng mã hoá mạnh AES-256 bit. Bạn sẽ tạo ra mật khẩu và đưa nó cho người nhận bằng một phương pháp an toàn khác, chứ không phải bằng email.


Ứng dụng miễn phí cho phép một người dùng gửi các email và file đính kèm bảo mật lên đến 15MB. Các file được lưu đến 1 tháng.

iSafeguard

iSafeguard là một gói phần mềm rất dễ sử dụng và được mã hoá cao, mang lại các giải pháp chữ ký số cho người dùng, từ các công ty lớn đến những người dùng cá nhân. Phần mềm này cho phép bạn ký và mã hoá file, folder, email và xác nhận các chữ ký số và các tín hiệu đáp lại. Phiên bản miễn phí của phần mềm này dành cho người dùng cá nhân. Mặc dù nó thiếu một số tính năng của phiên bản doanh nghiệp, song nó cũng cung cấp các chức năng chữ ký số và mã hoá cao, bảo mật mạnh như phiên bản doanh nghiệp.

Sbwave Enkryptor

Sbwave Enkryptor là một dịch vụ miễn phí. Email được mã hoá và gửi qua dạng web. Người nhận nhận email mã hoá và chỉ cần nhập mã mà bạn đã chọn, email sẽ được giải mã.

Sử dụng Sbwảe Enkryptor, bạn không cần phải cài đặt phần mềm nào, không phải đăng ký và không có quảng cáo nào đính kèm vào email của bạn. Dịch vụ này yêu cầu có một mã (code) mã hoá mà cả bạn và người nhận đều biết, và dịch vụ mail hiểu HTML như Outlook Express, Netscape Messenger, Hotmail, NetZero, Lycos hay bất kỳ hệ thống email miễn phí nào khác.

Safe-mail.net

Safe-mail là một hệ thống phân phối, chia sẻ, lưu trữ, truyền thông bảo mật cho Internet. Nó cung cấp các công cụ chia sẻ file, lưu trữ dữ liệu, phân phối dữ liệu, IM và email trong một bộ ứng dụng cho phép doanh nghiệp và cá nhân giao tiếp và lưu trữ dữ liệu riêng tư, bảo mật.


Hệ thống này có sẵn ở mọi lúc, mọi nơi và mọi thiết bị, hệ điều hành, dù là PC Windows hay Macintosh, Windows hay Unix, Sun hay thiết bị không dây cho phép i-mode.

Enigmail

Enigmail là một mở rộng bảo mật của Mozilla Thunderbird và Seamonkey. Nó cho phép bạn viết và nhận các email được ký và/hoặc mã hoá bằng chuẩn OpenPGP. Enigmail cũng có thể dùng được với Eudora OSE và Postbox (sử dụng phần mở rộng Postbox).

Enigmail là một plugin email, nó không thể tự chạy. Bạn cần dùng một dịch vụ email hỗ trợ, GNU Privacy Guard (GnuPG), và một chút kiên nhẫn. Bạn cũng có thể cần cài đặt gói ngôn ngữ  Enigmail.

Comodo Free Secure Email Certificate

Comodo Free Secure Email Certificate cho phép bạn bảo vệ các giao tiếp điện tử của mình. Chữ ký số đảm bảo tính bảo mật và cung cấp mã hoá email với độ bảo mật 256-bit. Comodo Free Secure Email Certificate miễn phí cho người dùng cá nhân, tích hợp với các ứng dụng Microsoft® Office.

Mobrien.com

Mobrien.com là dịch vụ email miễn phí và mã hoá, chuyển các email của bạn đi trong dạng mã hoá vì thế nó không thể lọt ra ngoài. Email của bạn vẫn giữ nguyên trạng thái mã hoá từ khi nó được gửi đi cho đến khi được nhận, và được người nhận giải mã. Người nhận tự động nhận được các chỉ dẫn để giải mã email. Không một email nào chưa mã hoá mà được chuyển đi qua Internet.


Dùng dịch vụ mã hoá email của Mobrien.com, bạn không cần phải trao đổi mật khẩu hay chi tiết từ khoá phức tạp với người nhận.

SafeMess

SafeMess cho phép bạn mã hoá bất kỳ email nào trong chỉ vài giây. Sau khi mã hoá, email của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng không thể đọc được. Sau đó bạn có thể gửi email đi hoặc lưu nó vào một file riêng để dùng sau. Người nhận chỉ có thể đọc được email nếu họ nhập đúng mật khẩu mà bạn đã chọn.

SafeMess rất hợp lý để dùng qua các kênh không bảo mật như email, IM, chat… hoặc khi bạn muốn dấu thông tin. Hiện tại, bạn không thể mã hoá hơn 32 kilobyte dữ liệu (khoảng hơn 10 trang chữ in) khi dùng SafeMess. Tất cả các loại ký tự đều được hõ trợ mã hoá.

Bạn có thể dùng SafeMess trong bất kỳ trình duyệt web hiện đại nào có JavaScript. Chúng đã được thử nghiệm thành công trên các trình duyệt Internet Explorer 6+, Firefox 2+, Chrome 2+, Safari 3+ , Opera 9+ và Opera Mini. Bạn cũng có thể dùng SafeMess trên các mẫu điện thoại cao cấp và PDA như iPhone và các máy Android. Tuy nhiên, nó không chạy trên các máy Nokia và Sony Ericsson cũ hơn.

Crypto Anywhere

Crypto Anywhere là một chương trình đủ nhỏ để lưu trên ổ USB, cung cấp giải pháp email bảo mật miễn phí di động cho bạn. Chẳng hạn, bạn không có máy tính riêng nhưng cần gửi email bảo mật tại quán cà phê Internet? Crypto Anywhere rất hợp với bạn. Nếu chạy Crypto Anywhere từ ổ USB bạn có thể mã hoá email mà không cần cài đặt phần mềm. Người nhận không cần phải có Crypto Anywhere.

Crypto Anywhere miễn phí cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp.

Opolis Secure Email Service

Opolis là một dịch vụ email bảo mật cao. Kết hợp các công gnhệ bảo mật email mới nhất, Opolis chuyển, xử lý và lưu tất cả các email bảo mật của bạn dưới dạng mã hoá. Dịch vụ này có thể tiếp cận được từ mọi nơi trên thế giới. Opolis hoạt động trên PC của bạn song song với các ứng dụng email chuẩn khác, như Microsoft Outlook hay Apple Mail. Opolis Mail Client chạy trên bất kỳ máy nào và không yêu cầu bất kỳ cấu hình đặc biệt nào.

Mailvelope

Mailvelope là một phần mở rộng Chrome dễ dùng, cung cấp mã hoá OpenPGP miễn phí cho hầu hết các dịch vụ email phổ biến. Nó được cấu hình trước cho các dịch vụ mail như Gmail/Google Apps, Outlook, Yahoo! và GMX và tích hợp trực tiếp vào giao diện người dùng webmail. Nó cũng được cấu hình để hỗ trợ các dịch vụ webmail khác.


Phiên bản Firefox của Mailvelope hiện đang được phát triển.

Trần Thị Huyền

TIN LIÊN QUAN