Cách gửi email mã hoá miễn phí tốt nhất - Phần 2

06:00, 20/02/2013

Sẽ có lúc bạn cần gửi những thông tin nhạy cảm cho ai đó qua email. Gửi email thông thường có thể khiến thông tin bị lộ. Tuy nhiên, bạn có nhiều lựa chọn để gửi những thông tin riêng tư, nhạy cảm một cách bảo mật qua email. 

Những biện pháp sau đây không chỉ giúp bạn gửi email mã hoá, bảo mật cao mà bạn còn có thể không cần gửi email, chỉ đơn giản là tạo ra một file mã hoá và tạo ra đường link, sau đó chuyển đường link đó cho người nhận, và họ sẽ có thể đọc được thông tin bạn gửi.

Trend Micro Email Encryption Client

Trend Micro Email Encryption Client là một plug-in cho Microsoft Outlook, cho phép mã hoá, bảo mật các giao tiếp email riêng tư giữa bạn và bất kỳ người nào trong danh bạ (contact) Outlook của bạn.


Chỉ cần click vào nút “Send Private” trên Outlook để mã hoá email của bạn và bất kỳ file đính kèm nào với 256-bit AES, chuẩn mã hoá tương tự được các cơ quan chính phủ Mỹ sử dụng.

Crypt4Free

Crypt4Free là một chương trình miễn phí cho phép bạn mã hoá mọi file trên bất kỳ phương tiện nào, dù là đĩa mềm, ổ cứng rời. Chương trình này cũng cho phép bạn gửi các file và email mã hoá qua Internet, người nhận phải nhập mật khẩu để đọc email.

dsCrypt

dsCrypt là một chương trình mã hoá file AES/Rijndael với giao diện kéo-thả, nhiều file và khá đơn giản. Nó có file nhỏ để bạn có thể chạy trên PC hoặc trên ổ USB.

Các file mà bạn mã hoá được chuyển thành dạng file mã hoá có đuôi .dsc. Nếu bạn dùng dsCrypt để gửi email cho ai đó, người nhận chỉ việc kéo và thả một file .dsc vào cửa sổ chương trình dsCrypt, gõ đúng mật khẩu và file sẽ được giải mã.

MEO

MEO là một phần mềm mã hoá file cho Windows hoặc Mac, cho phép bạn mã hoá và giải mã mọi loại file.


Sử dụng MEO rất dễ gửi email mã hoá, hoặc tạo ra các file mã hoá nên người nhận có thể mở các file mã hoá trên bất kỳ máy tính Windows hay Mac, mà không cần cài phần mềm mã hoá nào trên máy.

Encrypt Files

Encrypt Files là một chương trình nhẹ nhưng rất mạnh mẽ, cho phép bạn bạn mã hoá file, folder và mật khẩu để bảo vệ chúng. Nó hỗ trợ 13 phương pháp mã hoá. Phần mềm phải được cài trên cả máy người nhận và người gửi.

ThreadThat

ThreadThat là một dịch vụ web miễn phí cho phép bạn dễ dàng thực hiện các giao tiếp trực tuyến. Dịch vụ này không giới hạn số lượng email hay file gửi đi, và không giới hạn thời gian cuộc trò chuyện trực tuyến. Tất cả email và file được mã hoá khi chuyển đi cũng như khi gửi đến, nó chỉ có thể được xem bởi những người dùng ThreadThat được mời khác. Threads chỉ tồn tại trên các máy chủ ThreadThat và không bao giờ ở trên thiết bị máy tính của người dùng cuối.


ThreadThat không yêu cầu bạn tải hay cài đặt bất kỳ phần mềm nào, và không có quảng cáo, game, SPAM hay mã độc.

Burn Note

Burn Note là một ứng dụng web miễn phí cho phép bạn có những cuộc trò chuyện riêng tư trực tuyến. Nhập thông điệp cần gửi và bảo vệ nó bằng mật khẩu. Khi bạn click vào Send, một đường link sẽ được tạo ra. Gửi đường link đi và thông báo mật khẩu cho người dùng. Một khi họ đã đọc thông điệp, hoặc sau một thời gian nhất định, thông điệp sẽ mất đi. Người nhận có thể trả lời thông điệp của bạn một cách bảo mật.

QuickForget.com

QuickForget.com là một dịch vụ web miễn phí, cho phép bạn chia sẻ các thông điệp bí mật và nó tự mất đi sau một khoảng thời gian nhất định.


Nhập thông điệp vào và nhận đường link để bạn có thể chia sẻ với người nhận. Một khi thông điệp đó đã được xoá, nó sẽ được xoá vĩnh viễn. Nếu bạn cố tình truy cập thông điệp khi nó đã bị xoá, bạn sẽ nhận được thông báo: “Xin lỗi, tôi đã quên điều bí mật đó rồi”.

Privnote

Privnote là một dịch vụ miễn phí cho phép bạn gửi các thông điệp riêng tư và chúng sẽ tự mất đi sau khi đã được đọc. Bạn không cần đăng ký hay tạo mật khẩu. Đơn giản chỉ cần viết thông điệp, click vào nút đỏ để tạo ra đường link, sau đó gửi đường link cho người nhận. Khi người đó truy cập vào link, họ sẽ nhìn thấy thông điệp trên trình duyệt, và thông điệp cũng tự động xoá đi. Không ai, kể cả người gửi và người nhận xem được thông điệp nữa.

OneShar.es

OneShar.es là một dịch vụ miễn phí cho phép bạn chia sẻ thông tin mật với người khác, khi bạn không muốn gửi qua email hoặc qua IM. Thông tin chia sẻ được mã hoá từ bạn đến OneShar.es và được lưu mã hoá. OneShar.es không thể đọc thông tin của bạn. Nó sẽ tạo ra một đường URL để bạn chia sẻ. URL đó chỉ có thể được truy cập 1 lần. Khi ai đó truy cập vào URL bạn gửi cho họ, thông tin được mở ra và họ có thể xem nó, sau đó thông điệp bị xoá. Bạn có thể đặt giờ, phút hoặc ngày để thông điệp tự xoá nếu nó không được xem. Thời gian tối đa là 3 ngày.


OneShar.es không yêu cầu mật khẩu hay đăng ký và có thể dùng trên các thiết bị Android và iOS.

Steganos LockNote

Steganos LockNote là một chương trình nhỏ, đơn giản cho phép bạn lưu các thông điệp riêng tư. Ngoài việc lưu dữ liệu cá nhân, bạn có thể dùng LockNote để gửi cho người khác một thông điệp nhạy cảm. Nhập thông điệp vào LockNote, tạo mật khẩu cho nó và sau đó gửi file LockNote đến người nhận qua email. Khi người nhận mở file LockNote trên PC của họ, họ chỉ phải nhập mật khẩu và có thể đọc thông điệp của bạn.

Free File Camouflage

Free File Camouflage là một chương trình cho phép bạn dấu các file dưới dạng ảnh .jpeg. Nếu ai đó cố tình mở bức ảnh đó ra, tất cả những gì họ nhìn thấy chỉ là một hình ảnh. Nếu bạn dùng phương pháp này để gửi thông điệp cá nhân đi cho một ai đó, người nhận phải dùng Free File Camouflage để giải mã file.

TrueCrypt

Nếu bạn đang tìm một biện pháp đơn giản và mạnh mẽ để mã hoá mọi thứ trong hệ thống, TrueCrypt là một công cụ miễn phí, nguồn mở giúp bạn khoá hết các file của bạn. TrueCrypt cho phép bạn tạo ra một đĩa ảo, mã hoá trong một file và xếp nó như một ổ đĩa cứng thật. Mã hoá trong TrueCrypt diễn ra tự động và theo thời gian thực.


Một khi bạn đã tạo ra đĩa ảo, mã hoá trong một file, bạn có thể gửi file đó qua email. Người nhận cần cài đặt phần mềm TrueCrypt và có mật khẩu để bảo vệ file.

SafeHouse Explorer

SafeHouse Explorer là chương trình mã hoá di động, miễn phí để bảo vệ các file riêng tư. Nó khiến các file bí mật của bạn trở nên không nhìn thấy, và giấu chúng khỏi những người bạn không cho phép họ xem. SafeHouse Explorer dùng mật khẩu và dạng mã hoá tiên tiến mạnh nhất 256-bit Twofish để bảo vệ file của bạn, bao gồm ảnh, video, bảng biểu, cơ sở dữ liệu…. Chương trình này có thể bảo vệ các file đang lưu trên bất kỳ ổ nào, bao gồm ổ nhớ, USB, máy chủ mạng, CD/DVD và thậm chí là iPod. SafeHouse Explorer rất dễ dùng, cung cấp giao diện kéo-thả giống Windows Explorer.

Nếu bạn dùng SafeHouse Explorer để gửi cho ai đó thông tin cá nhân qua email, người nhận có thẻ truy cập đến file đó khi dùng chương trình SafeHouse Explorer miễn phí. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo ra file mã hoá tự huỷ có đuôi .exe để người nhận chỉ việc chạy mở file ra.

SafeHouse Explorer là một chương trình đầy đủ tính năng và không bao giờ hết hạn.

Sophos Free Encryption

Sophos Free Encryption là một chương trình cho phép bạn gửi dữ liệu mã hoá bằng cách tạo ra những lưu trữ có mật khẩu mà bạn có thể gửi đi bằng hầu hết các chương trình email. Khi bạn mã hoá dữ liệu, file sẽ tự động nén và các lưu trữ tự động thêm vào bức email mới.


Các file mã hoá có thể tự xuất nên người nhận không cần phần mềm đặc biệt nào để mở file. Tất cả những gì họ cần là mật khẩu.

Trần Thị Huyền
TIN LIÊN QUAN