Cách “hạ bệ” Windows Phone 8.1 Preview trên Lumia Windows Phone 8

10:06, 01/08/2014

Chương trình sẽ tải về phần mềm và ghi vào điện thoại. Quá trình này sẽ xóa tất cả mọi thứ, vì vậy việc sao lưu dữ liệu lúc trước là rất cần thiết.

Nếu bạn đang suy nghĩ làm thế nào để có thể cập nhật bản cập nhật Windows Phone 8.1 (còn gọi là Cyan) cho dòng Lumia Windows Phone 8 đã cài Windows Phone 8.1 Preview, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Theo Microsoft, khi đã cài đặt phiên bản Preview của Windows Phone 8.1, máy sẽ không thể phát hiện bản cập nhật Windows Phone 8.1 chính thức cho thiết bị. Không ít người dùng đã phản hồi về những sự cố, lỗi xảy ra với bản Preview, buộc Microsoft phải ngừng hoạt động cập nhật đối với phiên bản này. Điều này có nghĩa: bạn sẽ phải hạ cấp hệ điều hành trên thiết bị trước khi nhận bản cập nhật chính thức.

Để hạ cấp, bạn cần một máy tính chạy Windows 7 hoặc cao hơn, cùng thiết bị Lumia chạy Windows Phone 8.1 Preview. Tiếp đó, bạn cần thiết lập trước một bản sao lưu dữ liệu bằng cách vào Settings > Backup > App + settings > Back up now.


Khi hoàn tất việc sao lưu dữ liệu dự phòng, bạn sẽ tải về phần mềm Nokia Recovery Software Tool được cung cấp tại địa chỉ http://www.nokia.com/us-en/support/software-recovery. 

Sau khi tải về và cài đặt chương trình, bạn chạy mở ứng dụng đó, kết nối điện thoại với máy tính qua cổng USB, tiến hành chọn phiên bản phần mềm Windows Phone 8.0 và làm theo hướng dẫn. Chương trình sẽ tải về phần mềm và ghi vào điện thoại. Quá trình này sẽ xóa tất cả mọi thứ, vì vậy việc sao lưu dữ liệu lúc trước là rất cần thiết.

Khi điện thoại của bạn trở lại với Windows Phone 8.0, việc tiếp theo là tiến hành kiểm tra bản cập nhật Cyan chính thức đã được Nokia cung cấp đến thiết bị của mình hay chưa. Xong quá trình kiểm tra, cũng là lúc Windows Phone 8.1 đã được cập nhật và cài đặt trên thiết bị của bạn.

Hiện tại, Microsoft đang bắt đầu cung cấp Windows Phone 8.1 cho Lumia 1520, do đó nếu đang sở hữu dòng khác bạn có thể chờ thêm một thời gian, và không phải thị trường nào Lumia 1520 cũng nhận được bản cập nhật bởi một số vấn đề như ngôn ngữ, chính sách từ nhà cung cấp...

Tuy nhiên, nếu kiên nhẫn, bạn vẫn có thể chờ đến khi Microsoft cung cấp bản cập nhật Windows Phone 8.1 trực tiếp cho thiết bị Windows Phone 8.1 Preview trong tương lai không xa.

Diệp Anh