Cách sử dụng 5G trên Samsung nhanh chóng, thuận tiện

13:35, 14/10/2024

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách bật 5G trên điện thoại Samsung, cũng như cung cấp thông tin về các dòng điện thoại Samsung hỗ trợ 5G và cách sử dụng 5G trên máy samsung.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại Samsung và muốn sử dụng mạng 5G nhưng chưa biết làm thế nào, vậy bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước để bật 5G trên Samsung, cũng như cung cấp thông tin về những dòng máy hỗ trợ công nghệ này.

Bên cạnh đó, bài viết cũng sẽ giải đáp thắc mắc về khả năng hỗ trợ WiFi 5G và 5G của các dòng điện thoại Samsung phổ biến như A12, A71 và M51...

Cách bật 5G trên điện thoại Samsung

Cách bật 5G trên Samsung được thực hiện tương tự như khi người dùng bật các chế độ mạng khác như 4G hay 3G/2G. Do đó, việc này sẽ không gây ra nhiều khó khăn cho người dùng. Để thực hiện cách bật 5G trên Samsung, trước tiên bạn cần mở chế độ mạng 5G trên thiết bị. Cách bật 5G trên Samsung như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt ở trên điện thoại Samsung của bạn.

Bước 2: Chọn mục “Kết nối”.

Bước 3: Tiếp tục bấm chọn “Các mạng di động”.

Bước 4: Tại mục “Chế độ mạng”, nhấn và chọn 5G/LTE/3G/2G (kết nối tự động).

Bước 5: Chọn SIM mà bạn muốn sử dụng để kết nối 5G.

Với các dòng điện thoại Samsung 2 SIM, một số model chỉ hỗ trợ 5G cho SIM được đặt ở trong khay SIM. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn lựa chọn đúng SIM để kết nối được 5G thành công.

Bước 6: Kéo xuống từ cạnh trên màn hình để mở thanh thông báo.

Bước 7: Nhấn vào biểu tượng hai mũi tên ngược chiều nhau để kích hoạt sử dụng dữ liệu mạng. Để sử dụng mạng 5G, bạn cần một SIM hỗ trợ 4G và phải ở trong vùng phủ sóng 5G.

Các dòng điện thoại Samsung hỗ trợ 5G

Samsung Galaxy A55; Samsung Galaxy A35; Samsung Galaxy Z Flip6; Samsung Galaxy Z Fold6; Samsung Galaxy M15; Samsung Galaxy A25; Samsung Galaxy Z Fold5; Samsung Galaxy M14; Samsung Galaxy Z Fold4

Cách sử dụng 5G trên các dòng máy Samsung

Samsung A12 có hỗ trợ wifi 5G không?

Hiện người dùng đang thắc mắc dòng điện thoại Samsung A12 có hỗ trợ WiFi 5G không? Thông tin đến bạn dòng sản phẩm này hiện không hỗ trợ WiFi 5GHz, nghĩa là bạn chỉ có thể kết nối với băng tần WiFi 2.4GHz. Điều này có thể tạo ra một số hạn chế với tốc độ internet và khả năng kết nối trong môi trường mật độ cao.

Samsung A71 có hỗ trợ 5G không?

Samsung Galaxy A71 không hỗ trợ 5G; đây là một thiết bị sử dụng công nghệ 4G LTE. Tuy nhiên, có một phiên bản khác được gọi là Galaxy A71 5G, được trang bị khả năng kết nối 5G. Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm mạng 5G, hãy chắc chắn kiểm tra kỹ phiên bản bạn định mua để đảm bảo nó hỗ trợ công nghệ này.

Samsung M51 có hỗ trợ 5G không?

Samsung Galaxy M51 cũng không hỗ trợ 5G. Tương tự như A12, M51 chỉ cung cấp kết nối 4G LTE, phù hợp cho những người dùng không cần thiết phải sử dụng mạng 5G.