Cách tra cứu các điểm ngập lụt tại thành phố Hà Nội qua ứng dụng iHanoi

13:45, 12/09/2024

Nhằm hỗ trợ người dân cập nhật thông tin thường xuyên và chính xác, ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi đã tích hợp tính năng theo dõi tình hình mưa lũ theo thời gian thực, từ đó giúp chủ động các phương án ứng phó với thiên tai.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 11/9 vừa qua, tại tiện ích 'Truyền thông, cảnh báo' trên ứng dụng iHanoi, các thông tin về hoạt động khắc phục ảnh hưởng do bão số 3 gây ra.

Tiện ích sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về hoạt động khắc phục hậu quả bão số 3, lệnh báo động lũ trên các sông, các hướng dẫn về biện pháp bảo đảm nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường; các phương án điều chỉnh tổ chức giao thông do ảnh hưởng của mưa lũ… 

Trước đó, các thông tin ứng phó với bão số 3 hay thông tin người dân cần biết để giữ an toàn trong bão, cũng liên tục được cập nhật.

Thông qua chức năng “Phản ánh hiện trường”, iHanoi đã nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị của người dân Thủ đô liên quan đến các vấn đề sau bão số 3, như: Tình trạng ngập úng trên một số tuyến phố; nhiều cây xanh bị gãy đổ; tình hình an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, ùn tắc giao thông,… Các phản ánh đã, đang được chính quyền tích cực xử lý.

img_5774

Cách tra cứu đường ngập tại Hà Nội bằng iHanoi

Bước 1: Mở ứng dụng iHanoi trên điện thoại và tiến hành đăng nhập hoặc đăng ký nếu chưa có tài khoản

Bước 2: Nhấn chọn vào mục Giao thông, sau đó chọn mục Bản đồ ngập úng

Lưu ý: Trong một số thời điểm, lưu lượng truy cập quá cao có thể khiến người dùng không thể xem được bản đồ ngập úng.

iHanoi là ứng dụng được chính thức vận hành từ ngày 28/6/2024. Theo các nội dung báo cáo, đến nay đã có gần 1 triệu người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng.

Trước đó, ngày 10/9, Bộ TT&TT đã ban hành công điện 06 đề nghị Sở TT&TT các tỉnh, thành phố phía Bắc, các đơn vị thuộc Bộ TT&TT và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi) và khẩn trương ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.

Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT sử dụng thành quả chuyển đổi số của địa phương mình như ứng dụng công dân số trên smartphone để thường xuyên cập nhật thông tin, hướng dẫn người dân kỹ năng phòng chống, ứng phó mưa lũ sau bão Yagi.

Việc UBND TP. Hà Nội cập nhật thông tin về tình hình mưa lũ sau bão Yagi cùng công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên ứng dụng iHanoi đã bổ sung thêm kênh thông tin để người dân trên địa bàn thành phố có thể nắm bắt nhanh chóng thông tin, chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ sau bão số 3.