Quận Hoàng Mai cần chấn chỉnh cán bộ xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi

16:00, 05/09/2024

Qua theo dõi, đánh giá kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của UBND quận Hoàng Mai tại Ứng dụng iHanoi cho thấy, có 521 phản ánh, kiến nghị đã được xử lý; có 12 kiến nghị, phản ánh của người dân không đạt yêu cầu.

Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã có văn bản gửi UBND quận Hoàng Mai về kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị chưa đạt yêu cầu trên ứng dụng iHanoi.

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND quận Hoàng Mai về kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị chưa đạt yêu cầu.

Văn bản nêu rõ, thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024 của UBND TP về tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng "Công dân Thủ đô số" (sau đây gọi tắt là: Ứng dụng iHanoi); Công văn số 2468/UBND-TTĐT ngày 29/7/2024 của UBND Thành phố về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên Ứng dụng iHanoi…

Qua theo dõi, đánh giá kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của UBND quận Hoàng Mai tại Ứng dụng iHanoi cho thấy: Có 521 phản ánh, kiến nghị đã được xử lý; có 302 phản ánh, kiến nghị được người dân đánh giá, trong đó: 150 phản ánh, kiến nghị đánh giá hài lòng, chấp nhận (chiếm 61,31%); 152 PAKN đánh giá chưa hài lòng (chiếm 38,69%).

Trong số các phản ánh, kiến nghị được đánh giá chưa hài lòng, một số đơn vị thực hiện chưa nghiêm việc xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị đến người dân…

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại Công điện số 05/CĐ-UBND trong giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên Ứng dụng iHanoi, Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã đề nghị Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai phối hợp, chỉ đạo các cơ quan kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý đối với 12 phản ánh, kiến nghị của người dân tại các phường: Mai Động, Định Công, Minh Khai và gửi kết quả về Văn phòng UBND Thành phố trước ngày 06/9/2024 để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

Văn phòng UBND TP. Hà Nội cũng đề nghị quận Hoàng Mai cần quán triệt, nhắc nhở và kịp thời chấn chỉnh các cán bộ, công chức tham gia tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn để hoàn thành đúng quy định về thời gian, chất lượng và không đùn đẩy, né tránh, hướng dẫn, giải quyết thấu đáo để nhận được sự hài lòng của người dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại Công điện số 05/CĐ-UBND, Công văn số 2468/UBND-TTĐT.

Quận Hoàng Mai cần chấn chỉnh cán bộ xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi- Ảnh 2.

Có 12 phản ánh, kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi của quận Hoàng Mai được đánh giá xử lý không đạt yêu cầu