iHanoi sẽ được tích hợp thêm thông tin về phạt nguội giao thông

10:00, 05/09/2024

Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, trong thời gian tới, ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHanoi) sẽ được tích hợp thêm dữ liệu về phạt nguội, đăng kiểm, giám sát hành trình.

Theo thông tin từ Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải, sau 2 tháng chính thức triển khai, ứng dụng iHanoi - Công dân số Thủ đô đã tiếp nhận 5.700 phản ánh, kiến nghị. Trong đó, đã xử lý 3.940 đạt trên 70%, đang xử lý 29% và chỉ có 69 kiến nghị xử lý quá hạn chiếm 0,02%.

Ứng dụng hiện cũng đã có gần 800.000 người dân, doanh nghiệp và 100% công chức, viên chức thuộc thành phố tạo tài khoản trên iHanoi. Tổng số lượt truy cập đạt trên 6 triệu lượt; đã tích hợp 2,5 triệu sổ sức khỏe điện tử từ hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố lên iHanoi phục vụ người dân tra cứu… đã có 468 sáng kiến xây dựng Thủ đô.

Thông qua các tính năng được tích hợp và sự cái tiến kịp thời, ứng dụng iHanoi đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng mạng, với 62,1% người dùng đánh giá "hài lòng và chấp nhận" về chất lượng giải quyết phản ánh, kiến nghị của chính quyền.

Để thuận tiện hơn nữa cho người dùng ứng dụng, trong thời gian tới TP Hà Nội sẽ tích hợp iHanoi với hệ thống giải quyết thủ tục hành chính và các nền tảng thanh toán trực tuyến; kết nối iHanoi với nền tảng Quản trị và Cổng thông tin điện tử thành phố; tích hợp các tính năng như tìm tuyến xe buýt, đặt chỗ đỗ xe, tra cứu điểm thi và tự động thông báo kết quả khám, chữa bệnh; phát triển tính năng trợ lý ảo và Chatbot để hỗ trợ cán bộ, công chức và người dân.

Cùng với đó, ứng dụng cũng sẽ phối hợp cùng Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) để cung cấp dữ liệu phạt nguội; phối hợp với Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) để cung cấp dữ liệu đăng kiểm; phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) để cung cấp dữ liệu giám sát hành trình.