Cài đặt Dropbox, Skype, Adobe Air cho MeeGo

05:24, 22/06/2010

MeeGo là phiên bản hệ điều hành mới được ra mắt dành cho netbook với rất nhiều ý tưởng mới dành cho sản phẩm này. Đây là phiên bản hệ điều hành kết hợp giữa 2 dự án mã nguồn mở Moblin Linux của Intel và Maemo Linux của Nokia. Người dùng netbook quan tâm đến MeeGo, có thể tải phiên bản vừa ra mắt 1.0 tại địa chỉ http://meego.com/downloads/releases/netbook.

Và một khi đã có được MeeGo, đối với những ai làm việc với các chương trình như Dropbox, Skype, ứng dụng AIR của Adobe thì có thể sử dụng các cách thức dưới đây để làm việc với hệ điều hành còn khá mới mẻ này.


Cài đặt Dropbox trên MeeGo
 
Dropbox được xem là một kho lưu trữ không thể thiếu và là một ứng dụng tuyệt vời cho MeeGo khi mà dung lượng lưu trữ trên MeeGo là không lớn. Tuy nhiên, MeeGo lại không mang đến một thao tác đơn giản để cài đặt Dropbox dễ dàng như các phiên bản hệ điều hành khác, thay vào đó bạn phải tiến hành như sau:
 

Để bắt đầu, bạn truy cập vào địa chỉ https://www.dropbox.com/downloading?os=lnx dể download gói cài đặt Dropbox dành cho Fedora x86. Sau đó, bạn mở cửa sổ Terminal (truy cập vào Applications > System Tools > Terminal) và gõ vào đó nội dung cd Downloads trước khi bấm Enter để truy cập đến thư mục tải về của MeeGo. Tiếp tục, bạn gõ dòng lệnh dưới đây:
 

Sudo yum localinstall nautilus-Dropbox-0.6.2-1.fedora.i386.rpm

Tất nhiên, tùy theo tập tin tải về như thế nào mà bạn thay thế bằng tên tập tin đó cho chính xác. Lúc này bạn có thể thấy Dropbox xuất hiện, tuy nhiên, khi cố gắng di chuyển dữ liệu bạn sẽ thấy Dropbox bị treo ngay lập tức. Để khắc phục lỗi này, bạn thực hiện như sau:
 

Bạn mở thư mục .dropbox-dist trong folder chủ của hệ điều hành và tìm đến tập tin libdbus-glib-1.so.2 để xóa nó đi.


Cài đặt Skype trên MeeGo
 
Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ http://www.skype.com/intl/en-us/get-skype/on-your-computer/linux/ để tải phiên bản Skype dành cho các phiên bản phân phối của Linux. Tại cửa sổ dòng lệnh Terminal, bạn gõ dòng lệnh dưới đây trước khi bấm Enter
 
sudo yum localinstall skype-2.1.0.81-fc10.i586.rpm-nogpgcheck
 

Khác biệt của cách cài đặt này là bổ sung thêm dòng nội dung “-nogpgcheck so với các cách cài đặt khác.


Cài đặt ứng dụng của Adobe trên MeeGo
 

Chẳng hạn khi cài đặt ứng dụng Adobe Air trên MeeGo, bạn sẽ thấy rằng việc cài đặt trên trình duyệt sẽ không thể thực hiện được. Có cách thực hiện việc này, nhưng đó là một giải pháp hack nên bạn cần cẩn thận.

Truy cập vào địa chỉ http://get.adobe.com/air/ và nhấn vào nút Download để tải về tập tin cài đặt Adobe Air, bạn sẽ tìm thấy một tập tin .bin trong thư mục Download. Lúc này, bạn hãy nhấp chuột phải vào tập tin này và chọn Properties, trong tab Permissions bạn đánh dấu chọn trước mục Allow executing this file as a program
 

Mở cửa sổ Terminal và gõ vào dòng lệnh cd Downloads trước khi nhấn Enter và gõ vào nội dung ./AdobeAIRInstaller.bin trước khi bắt đầu quá trình cài đặt. Tuy nhiên, khi làm điều này, bạn sẽ chỉ nhận thấy một màn hình hiển thị xin lỗi khi quá trình cài đặt không thực hiện được.
 
Có một cách làm được điều này là bạn cần tải về các tập tin .air đặc biệt được tải trực tiếp và cài đặt chúng bằng cách sử dụng Adobe Air Program Installer được tìm thấy trong menuAccessories. Nếu chưa thấy tập tin nào, bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://tweetdeck.com/go/download/tweetdeck hoặc http://reader.nytimes.com/download/TimesReader.air để tải về các phụ kiện hỗ trợ này và cài đặt chúng.
 
Để làm việc được với những tập tin này, bạn cần sử dụng đến trình duyệt Chrome, nhưng sau khi thực hiện điều này bạn sẽ thấy flash sẽ không còn hoạt động trong Chrome. Có cách rất đơn giản để thực hiện điều này: gỡ bỏ và cài đặt lại flash. Cách gỡ bỏ thông qua dòng lệnh sudo yum remove flash-plugin trong cửa sổ Terminal, còn cài đặt thông qua dòng lệnh sudo yum install flash-plugin.
 

TRUNG DUYÊN

TIN LIÊN QUAN