Cảnh giác với các cảnh báo mã độc mạo danh Google

10:16, 22/03/2012

Ngày 16/03/2012, một số trang web đã bị xâm nhập bởi mã độc sau khi bạn truy cập vào trang nó sẽ tự động chuyển đến trang giả mạo và thông báo với nội dung “Hệ thống của Google đã phát hiện lưu lượng truy cập bất thường từ máy tính cúa bạn. Vui lòng kiểm tra lại máy tính với virus.
 
Để tiếp tục, hãy tải và cài đặt chương trình chống Virus của chúng tôi
 
Hoặc hệ thống của chúng tôi sẽ chặn truy cập của bạn với dịch vụ của Google”
 
 


Khi nhấn vào nút download, bạn sẽ tải về chương trình giả mạo có chứa Trojan.Win32.Fakeav.tri(v) và theo kết quả kiểm tra tập tin được tải về ngày 16/03/2012 trên virustotal.com thì chỉ có 2 trong số 43 hệ thống chống virus được tích hợp tại trang phát hiện ra nó là McAfee và VIPRE.

 
Tham khảo kết quả kiểm tra của virustotal tại đây
 
 


 
 
Và sau khi phát hiện mã độc tại detectrescue.info/, Google đã chặn sự truy cập đến trang web này với thông báo như minh họa > Why was this page bloked?
 
 


 
 
Google sẽ chuyển đến trang cảnh báo mã độc, bạn có thể  nhấn vào các dòng liên kết màu xanh để tham khảo thêm thông tin và các cảnh báo của Google với các trang web nguy hiểm này.
 
 


 
 
Nếu có xảy ra với bạn trong lúc lướt web, bạn không được nhấn vào nút download với bất cứ hình thức nào, thoát khỏi trang web, tắt kết nối internet, xóa bỏ toàn bộ lích sử lướt web của các trình duyệt. Kết nối lại internet cập nhật dữ liệu mới nhất cho ứng dụng chống virus quét kiểm tra toàn bộ hệ thống.
 
 
Sau đó tải và cài đặt Malwarebytes AntiMalware Free, cập nhật dữ liệu mới nhất quét kiểm tra lại hệ thống lần nữa.


 
Hy vọng với thông tin này bạn sẽ tránh được những rắc rối không đáng có khi làm việc trực tuyến hoặc lướt web.

 

Qduc.

TIN LIÊN QUAN