Canon ra mắt DSLR đỉnh cao EOS 7D Mark II

21:18, 09/10/2014

Canon đã cho ra mắt EOS 7D Mark II, mẫu kế nhiệm của EOS 7D vào ngày 9/10/2014 tại TP.HCM. EOS 7D Mark II được trang bị bộ xử lý ảnh kép DIGIC 6, cảm biến CMOS 20.2 megapixel, một mặt kính mới và hệ thống chụp liên tiếp với tốc độ lên đến 10 khung hình một giây, và là hệ thống lấy nét tự động mới với 65 điểm nét loại cross-type.

Công nghệ mới cho phép người dùng lấy nét với độ chính xác cao khi chụp những đối tượng di chuyển nhanh. Ngoài tốc độ, chiếc EOS 7D Mark II còn có cảm biến CMOS 20,2 megapixel, dải ISO từ 100 tới 16.000 và 2 bộ xử lý ảnh DIGIC 6. Hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF giúp tăng cường khả năng lấy nét khi quay phim. 

Thông qua cơ chế ống nhắm mới, EOS 7D Mark II giờ đây đã kế thừa những ưu điểm của EOS-1D Mark IV, giúp tăng tốc độ chụp đến 10 khung hình/giây. EOS 7D Mark II có tốc độ nhanh hơn Canon 5D Mark III 4 hình/giây và 3 hình/giây so với máy Canon EOS 70D. Vì thế, người dùng có thể chụp những đối tượng di chuyển nhanh mà vẫn sắc nét.

Tuổi thọ màn trập của EOS 7D Mark II được tăng lên thành 200.000 so với các dòng máy trước đây ớ mức 150.000. Để đáp ứng nhu cầu chụp liên tiếp với tốc độ chậm của người dùng, EOS 7D Mark II còn cung cấp thêm tính năng tùy chỉnh tốc độ - một trong những tính năng trước đây chỉ có ở dòng máy EOS 1D. Với chức năng giảm mirror bounce, người dùng có thể lựa chọn chế độ Silent để chụp với tốc độ 4 hình/giây. Hệ thống lấy nét với 65 điểm nét loại cross-type có khả năng lấy nét ở vùng rộng hơn nhiều so với các máy ảnh cảm biến APS-C khác, giúp tăng độ chính xác dù đối tượng đang di chuyển nhanh. Điểm AF trung tâm loại kép f/2.8, giúp người dùng lấy nét cả trong điều kiện ánh sáng rất yếu với độ sáng giảm đến EV -3.

EOS 7D Mark II được tích hợp tính năng tự động lấy nét iTR (công nghệ theo dõi thông minh và tự động nhận dạng lấy nét), kết hợp cùng với chức năng EOS iSA (phân tích đối tượng) giúp nhận diện gương mặt và màu sắc của đối tượng chụp. Hệ thống tự động lấy nét EOS iTR được hỗ trợ với tính năng Al Servo AF III và khả năng tùy chỉnh độ nét để giúp tăng độ chính xác và ổn định. Al Servo AF III có thể dự đoán chính xác các chuyển động của đối tượng chụp, ngay cả khi hệ thống lấy nét tự động tạm thời bị mất dấu của đối tượng chụp. Canon cho phép người dùng lựa chọn 6 tùy chỉnh lấy nét khác nhau, tùy vào từng điều kiện ánh sáng khác nhau.

Nguyễn Bảo