Cao Bằng: Toạ đàm kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức và ngày KH&CN Việt Nam 18/5

10:15, 18/05/2023

Sáng ngày 17/5 Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình toạ đàm nhân dịp kỷ niệm 60 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức, 18/5/1963 – 18/5/2023 và ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5.

Quang cảnh buổi toạ đàm.

Tham dự buổi toạ đàm, có đồng chí Hoàng Văn Thạch tỉnh uỷ viên Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đại diện lãnh đạo các sở ngành của tỉnh.

Trong diễn văn trình bày tại buổi toạ đàm nêu rõ, ngay từ khi mới thành lập nước Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói nước nhà cần phải kiến thiết, kiến thiết cần phải có nhân tài, 60 năm về trước ngày 18/5/ 1963 Chủ tịch Hồ Chí Minh đế dự và phát biểu tại Đại hội lần thứ nhất của Hội phổ biến Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tiền thân của liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ngày nay.

Bác nói, khoa học phải từ sản xuất mà ra và phải trở lại phục vụ sản xuất, phục vụ quần chúng nhằm nâng cao năng suất lao động, không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân, bảo đảm CNXH thắng lợi học và làm theo lời Bác.

Đội ngũ trí thức Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng đã phát huy sức mạnh đoàn kết, có nhiều cống hiến đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của quê hương đất nước, từ 10 hội thành viên với hơn 2.000 hội viên đến nay Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh đã phát triển lên 21 hội thành viên, một trung tâm, một câu lạc bộ với trên 150.000 hội viên trong đó có trên 5.000 hội viên trí thức.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận của đội ngũ trí thức Cao Bằng trên nhiều lĩnh vực như tham luận về nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng cán bộ, lãnh đạo, quản lý, đáp ứng yêu cầu, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng về phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong hoạt động tư vấn, phản biện về sáng tạo đổi mới tư duy, nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí cùng các tham luận có giá trị khác.

Dịp này, Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật tỉnh đã vinh danh và trao tặng giấy khen cho 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tư vấn, phản biện, và giám định xã hội, hoạt động tuyên truyền và hoạt động khoa học và công nghệ.

Anh Quân (T/h)