Cập nhật cảnh báo về khí hậu trên trái đất

00:00, 09/01/2011

Thảm họa thiên nhiên luôn là mối đe dọa nguy hiểm với mọi nơi nơi trên thế giới, đặc biệt là các khu vực gần biển, giáp ranh với vành đai địa lí. Điều đặc biệt nguy hiểm là các thảm họa sẽ đến rất bất chợt và khó lượng trước được. Do vậy, một sản phẩm mang ý nghĩa cập nhật liên tục tin tức về khí hậu mang tên Earth Alerts đã ra đời.

Earth Alerts được phát triển bởi hãng công nghệ South Winds của Mỹ nên sẽ ưu tiên hoạt động trên khu vực địa lí là Hoa Kì. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn vẫn cập nhật được tin tức từ các khu vực khác trên toàn cầu, có cả các tỉnh thành ở Việt Nam.

Earth Alerts sử dụng nguồn tin cập nhật từ Trung tâm Dự báo Thời tiết Hoa Kì, Viện Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, Viện Smithsonian, Google Earth và nhiều các nguồn khác. Để sử dụng, trước tiên bạn tải Earth Alerts về cài đặt tại đây. Earth Alerts hoàn toàn miễn phí và chỉ mang tính chất đóng góp (Donate) nếu bạn có khả năng.


Trong lần khởi động đầu tiên sẽ có một thông báo hiện ra với 2 tùy chọn Yes No. Bạn chọn Yes để thêm vào danh mục quản lí những địa điểm trên đất Mỹ, còn không thì bạn chọn No để thêm các địa điểm khác sau. Sau đó, một biểu tượng chương trình sẽ xuất hiện dưới góc phải màn hình, bạn nhấn đôi chuột trài vào đây để mở cửa sổ chính Earth Alerts lên.

Trên cửa sổ chính Earth Alerts, bạn chọn Settings > New Location để thiết lập một khu vực định vị mới. Bạn nhập tên quốc gia cần theo dõi thời tiết > nhấn Search. Ngay lập tức, Earth Alerts sẽ đưa ra danh sách các khu vực nhỏ trong quốc gia đó > bạn chọn khu vực sẽ theo dõi > OK.


Sau này, bạn vẫn thêm vào danh mục quản lí các địa điểm khác bằng tùy chọn Add Location. Bên cạnh đó, nút Remove Location sẽ cho phép bạn xóa bớt các khu vực không cần theo dõi nữa.


Trở lại giao diện chính, tin tức về thời tiết trên toàn cầu được phân rõ trong các muc: Earthquake (động đất), Tsunami (sóng thần), Volcano (núi lửa), Tropical Cyclone (bão). Riêng tại Hoa Kì, bạn sẽ cập nhật được nhiều thông tin hơn do nguồn tin phong phú với các hãng tin của quốc gia này.

Còn tại mục Locations là khu vực thể hiện thông tin thời tiết của khu vực mà bạn đã thêm vào. Bạn chọn khu vực mình đã thêm trong danh sách, rồi xem số lượng cập nhật bên sau mỗi trạng thái thời tiết.

Bên dưới là một số hình ảnh mà Earth Alerts cung cấp đến cho chúng ta.


Phạm Lý Thành
TIN LIÊN QUAN