Cặp song sinh kỹ thuật số do AI tạo ra của bệnh nhân có thể dự đoán các bệnh trong tương lai

09:01, 25/03/2024

Theo một nghiên cứu mới, một công cụ AI tạo ra cặp song sinh kỹ thuật số của bệnh nhân có thể dự đoán sức khỏe trong tương lai của chúng ta.

Nguồn ảnh: thenextweb

 

Theo một nghiên cứu mới, một công cụ AI tạo ra cặp song sinh kỹ thuật số của bệnh nhân có thể dự đoán sức khỏe trong tương lai của chúng ta.

Được đặt tên là Foresight, công cụ này sử dụng các biến áp tổng quát được đào tạo trước, cùng một nhóm mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) được ChatGPT sử dụng.

Các nhà nghiên cứu ở Anh lần đầu tiên đào tạo các mô hình về hồ sơ y tế. Tiếp theo, họ cung cấp dữ liệu chăm sóc sức khỏe mới cho công cụ của mình để tạo các bản sao ảo của bệnh nhân.

Cuối cùng, cặp song sinh kỹ thuật số dự báo nhiều kết quả khác nhau, từ sự phát triển của bệnh tật đến nhu cầu thuốc.

Các nhà khoa học đặc biệt vui mừng về triển vọng tăng tốc chẩn đoán.

Khi áp dụng vào dữ liệu của Hoa Kỳ, cặp song sinh kỹ thuật số đã xác định chính xác tình trạng tiếp theo của bệnh nhân với độ chính xác 88%.

Tuy nhiên, nó kém hiệu quả hơn trên dữ liệu của Anh. Bằng cách sử dụng thông tin từ hai tổ chức National Health Trust (NHS), công cụ này đã dự đoán chính xác các tình trạng tiếp theo với tỷ lệ 68% và 76%. 

Tuy nhiên, vẫn có nhiều hy vọng cho cặp song sinh kỹ thuật số.

Cặp song sinh kỹ thuật số đi khám bác sĩ 

Nhóm nghiên cứu tin rằng cặp song sinh kỹ thuật số của họ có thể hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và nghiên cứu lâm sàng.

Đồng tác giả nghiên cứu James Teo, giám đốc khoa học dữ liệu và AI tại Bệnh viện King's College, tin rằng các dự báo này thể hiện “đa vũ trụ có thể xảy ra” trong việc hiểu biết về bệnh tật.

Ông nói trên X. “AI tổng quát của chúng tôi tạo ra các dự báo từ văn bản trong hồ sơ sức khỏe về mọi rối loạn, xét nghiệm, thuốc, điều trị hoặc biến chứng đối với tất cả các nhóm bệnh trong tương lai”.

“Bản song sinh kỹ thuật số dành cho bệnh nhân này có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc và các kịch bản “điều gì sẽ xảy ra”.

Trước khi công nghệ được tung ra thị trường, việc điều chỉnh và thử nghiệm thêm là điều cần thiết. Nhưng các nhà nghiên cứu đang đạt được tiến bộ trên những mặt trận đó.

Họ đang nghiên cứu một công cụ “chính xác hơn”: Foresight 2. Bạn có thể đọc kết quả nghiên cứu trên bản gốc trên tạp chí Lancet Digital Health.

Một trong những chủ đề của Hội nghị TNW năm nay là Ren-AI-ssance: Sự tái sinh do AI hỗ trợ. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về mọi thứ về trí tuệ nhân tạo hoặc chỉ đơn giản là trải nghiệm sự kiện này (và gửi lời chào đến nhóm biên tập của chúng tôi), chúng tôi có điều gì đó đặc biệt dành cho những độc giả trung thành của mình. Sử dụng mã TNWXMEDIA khi thanh toán để được giảm giá 30% cho thẻ doanh nghiệp, thẻ nhà đầu tư hoặc gói khởi nghiệp (Bootstrap & Scalup).

 

Theo TheNextWeb 

https://thenextweb.com/news/ai-patient-digital-twins-predicts-future-diseases