Cắt và mã hóa tài liệu PDF miễn phí với Weeny Free PDF Cutter

08:09, 27/04/2012

Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng và các dịch vụ khác nhau cho phép bạn xem, chỉnh sửa và quan trọng hơn là cho phép luôn cả việc cắt hay phân chia tài liệu PDF của bạn thành các tập tin riêng biệt. Tuy nhiên, hầu hết các công cụ đều yêu cầu bạn phải thiết lập các tùy chọn rườm rà trước khi thực hiện công việc, trong khi đó Weeny Free PDF Cutter là một ứng dụng nhỏ, nhưng mạnh mẽ, cho phép bạn cắt các trang tài liệu PDF của bạn thành văn bản riêng, do đó bạn có thể dễ dàng sắp xếp lại các trang được chỉ định theo sở thích của riêng mình.
 
 


Để sử dụng, bạn truy cập địa chỉ  http://www.weenysoft.com/free-pdf-cutter.html sau đó, nhấn vào nút Download để tải phần mềm về máy tính của mình, tiến hành kích hoạt file thu được, giao diện của chương trình sẽ hiện ra. Để cắt tài liệu của bạn, khi ứng dụng khởi động, bạn nhấn vào nút Add PDFs để chọn tập tin mong muốn cắt, có hai cách để phân chia các trang, hoặc chọn số trang bạn muốn chia, hoặc lựa chọn một loạt các trang.
 
 

 
Trước khi bạn nhấn nút Cut Now! trên thanh công cụ, hãy di chuyển đến mục Settings để hiệu chỉnh một vài tùy chọn, bạn có thể chỉ định đường dẫn đầu ra (Output path)và thiết lập tùy chọn ghi đè lên tập tin. Ngoài ra, bạn có thể chọn để thêm thông tin nhất định về  tài liệu, ví dụ như: tiêu đề, chủ đề, tác giả và các từ khóa.


 
Ứng dụng cũng cho phép bạn thêm dấu bản quyền (watermark) vào các tập tin của mình. Đơn giản chỉ cần nhấp vào liên kết Watermark Settings để chọn hình ảnh hoặc một hình mờ hay một văn bản. Nó bao gồm các tùy chọn về watermark khác nhau có sẵn, chẳng hạn như độ mờ đục, luân chuyển và bù đắp giá trị (để chọn vị trí của nó trên tài liệu).



 
Trong trường hợp bạn muốn bảo đảm các tài liệu của bạn được an toàn, bạn hãy tạo mật khẩu cho thiết lập bảo mật của mình. Trước khi bạn có mật khẩu bảo vệ tài liệu, đầu tiên bạn cần phải kích hoạt tùy chọn mã hóa mật khẩu. Bạn có thể nhập mật khẩu để bảo vệ xem tài liệu cũng như chỉnh sửa tài liệu. Ví dụ, nếu bạn muốn hạn chế người dùng chỉnh sửa tài liệu, đầu tiên bạn bật tùy chọn mã hóa mật khẩu (Enabled Password Encryption), sau đó kích hoạt tùy chọn Need password to edit document. Bây giờ, hãy nhập mật khẩu và thiết lập các tùy chọn liên quan đến chỉnh sửa tài liệu. Sau khi thực hiện xong, chọn thuật toán mã hóa, và sau đó nhấp vào nút Cut Now! để bảo vệ trang tài liệu PDF của bạn bằng mật khẩu




Weeny Free PDF Cutter là một công cụ tuyệt vời để chia nhỏ các tài liệu PDF. Nó không chỉ cho phép bạn lưu các trang từ tập tin PDF một cách riêng biệt, nó còn mã hóa các tài liệu PDF với phím quy định. Ứng dụng này hoạt động trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8.




Châu Quốc Hùng 

TIN LIÊN QUAN