CEO Telenor Myanmar phản ánh về một năm sau chuyển đổi

13:23, 30/09/2015

Một năm sau khi Telenor Myanmar ra mắt dịch vụ di động ở Mandalay chỉ với 68 trạm cơ sở, hiện nay, hãng đã sở hữu hơn 3.000 điểm trên toàn quốc, trong đó cung cấp dịch vụ...

petter furberg1

CEO Telenor Myanmar Petter Furberg (ảnh) bình luận trong bài phát biểu kỷ niệm một năm của công ty đã cho rằng để cung cấp dịch vụ chất lượng trên toàn lãnh thổ Myanmar, công ty cần phải xây dựng tới 8.000 trạm. "Chúng tôi đã đạt được khoảng 1/3 lộ trình và tiếp tục mục tiêu còn lại của chúng tôi trong vòng 3-4 năm tới."

Trong vòng mười hai tháng, nhà mạng này đã bổ sung thêm 9,5 triệu kết nối cho 34% thị phần của mình. Còn đối thủ cạnh tranh nước ngoài Ooredoo cũng đã nhanh chân có được 4,3 triệu kết nối cho 15% thị phần của hãng.

MPT của nhà nước thì lại sụt giảm thị phần từ 100% xuống còn trên 50% vào hồi quý 2, theo GSMA Intelligence, trong khi đó, số thuê bao của hãng lại tăng lên gần gấp đôi, đạt 14 triệu thuê bao.

Furberg lưu ý rằng thị phần điện thoại thông minh đã tăng trưởng nhanh hơn so với các thị trường khác. "Một số báo cáo đã xếp Myanmar là một trong năm quốc gia hàng đầu về thuê bao mới, chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Nhật Bản. Dấu hiệu này cho thấy, sự tăng trưởng trong tương lai sẽ đến từ dữ liệu, và tốc độ tăng trưởng sẽ nhanh hơn so với dự kiến ban đầu của chúng tôi." Vào cuối tháng sáu, 55% cơ sở khách hàng của hãng đều là thuê bao hoạt động dữ liệu.

"Myanmar là quốc gia chỉ mới vào khuôn khổ sau nhiều năm bị cô lập, và đang trong quá trình cải cách về nhiều mặt. Điều này đã vô tình tạo ra nhiều động lực ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng quốc gia này vẫn còn tồn đọng một lực cản lớn về quy trình và cách thức làm việc chậm hơn so với các nước láng giềng", ông Furberg nhận định.

Theo khảo sát, 96% người dân Myanmar cho biết, họ tin thế hệ của họ sẽ có cuộc sống tốt hơn so với cha mẹ họ và 95% cảm thấy thế hệ con cái họ sẽ có cuộc sống tốt hơn so với họ.


TIN LIÊN QUAN