"Cha đẻ" EduNext và CodeLearn lọt top 10 CTO Summit 2021

14:28, 29/11/2021

Với thành công nổi bật là "cha đẻ" của ứng dụng CodeLearn có hơn 300.000 người dùng và EduNext - nền tảng công nghệ giáo dục mới theo kiến tạo xã hội, ông Cao Văn Việt đã lọt top 10 lãnh đạo công nghệ trẻ của sự kiện CTO Summit 2021.

Cao Văn Việt, Giám đốc mảng Education Technology tại FPT Software, "cha đẻ" của 2 nền tảng giáo dục trực tuyến CodeLearn và EduNext.

Ông Cao Văn Việt, Giám đốc đơn vị FPT Next Education thuộc FPT Software là người đảm nhận nhiệm vụ xây dựng nền tảng công nghệ cho giáo dục tương lai. Trải qua các vòng tuyển chọn hồ sơ, bình chọn của khán giả và phỏng vấn trực tiếp với ban giám khảo, ông Cao Văn Việt là đại diện duy nhất của FPT lọt vào danh sách 10 gương mặt lãnh đạo công nghệ trẻ nổi bật của năm 2021.

Ông Việt cho biết, 50 nhà lãnh đạo tham gia đều còn rất trẻ và xuất sắc, nên anh cảm thấy may mắn và tự hào khi được trở thành một trong top 10 CTO Summit vào năm đầu tiên tổ chức. Anh coi giải thưởng này là một cột mốc trên con đường chuyển đổi số giáo dục cùng các đồng đội, củng cố quyết tâm tạo ra những nền tảng công nghệ vượt trội cho người dùng trong nước và thế giới, ghi dấu ấn trong cộng đồng công nghệ thông tin.

Chuyên gia công nghệ 33 tuổi dẫn đầu trong việc tạo lập CodeLearn - nền tảng học trực tuyến về lập trình nhiều cấp độ cho người Việt. Phát triển từ năm 2018, nền tảng cung cấp đa dạng tính năng phục vụ dạy và học lập trình như bài học/lớp học, luyện tập, thi đấu, thử thách, đánh giá, thảo luận, chia sẻ...

Hiện tại, CodeLearn thu hút 300.000 người dùng cùng hàng triệu lượt truy cập mỗi tháng. Nền tảng tích hợp song ngữ Anh - Việt, được khách hàng Nhật Bản và Việt Nam tin tưởng sử dụng để đào tạo nội bộ. CodeLearn gây ấn tượng vì lộ trình học tập đầy đủ, xuyên suốt, đa dạng tính năng với hàng nghìn bài luyện tập giúp người học mọi trình độ cải thiện kỹ năng và kiến thức.

EduNext là một bước tiến xa hơn trong việc cung cấp nền tảng giáo dục toàn diện, song song với ứng dụng giáo dục theo phương pháp kiến tạo xã hội. Phương pháp thịnh hành ở phương Tây với cốt lõi là tri thức tiếp nhận một cách chủ động. Mỗi cá nhân xây dựng kiến thức thông qua trao đổi và thảo luận với bạn học, để tiếp nhận và hoàn thiện tri thức. Nhờ vậy, người học cảm thấy thú vị, kết nối với cộng đồng và ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

Trong bối cảnh đại dịch tiếp tục ảnh hưởng đến giáo dục trực tiếp, giáo dục trực tuyến cũng gặp phải nhiều khó khăn do phải sử dụng kết hợp quá nhiều ứng dụng khác nhau, như Zoom, Skype, Webex, Google Drive… Để giải quyết bài toán này, EduNext tích hợp nhiều tính năng giáo dục khác nhau, từ tổ chức lớp học nhóm ảo, hỗ trợ gọi video trực tuyến song song với nhắn tin, livestream giảng dạy, đánh giá chéo, tìm chuyên gia, tích hợp học liệu kèm link dẫn theo gợi ý…

Những chức năng này hỗ trợ thầy và trò tăng cường tương tác, thảo luận, theo đúng cốt lõi giáo dục kiến tạo xã hội. Qua đó, học viên cùng nhau phản biện về câu hỏi "kiến tạo" mà giáo viên gợi ý, thống nhất câu trả lời chung và tự chủ hình thành kiến thức cá nhân. Giáo viên đóng vai trò người dẫn đường, cùng học sinh đánh giá chéo bạn học, loại bỏ việc đánh giá bằng thi cử và kiểm tra.

Là nền tảng kế thừa và phát triển từ CodeLearn, EduNext hướng đến các đối tượng cụ thể là học sinh trung học và sinh viên đại học, sau đại học. Nền tảng trước hết được ứng dụng vào chương trình của Đại Học FPT, đặt mục tiêu triển khai trên 5.000 buổi học, tương đương 30% tổng số môn học trong trường đến hết năm 2021. 

Anh Việt đánh giá, học sinh và sinh viên Việt Nam có khả năng sử dụng công nghệ bên cạnh kỹ năng thảo luận và tự nghiên cứu tốt, là đối tượng phù hợp để ứng dụng phương pháp học tập mới.

CTO Summit 2021 là chương trình bình chọn Top 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ thường niên của báo VnExpress nhằm vinh danh các gương mặt trẻ xuất sắc từng gặt hái thành công trong việc thúc đẩy, áp dụng công nghệ để giải quyết bài toán tăng trưởng, mang lại hiệu quả kinh doanh cho công ty, cũng như trải nghiệm hài lòng cho khách hàng.

PV