Chạy các ứng dụng cũ và "test" các trang web với Spoon

07:28, 19/10/2010

Bạn có muốn chạy các chương trình trên máy tính của bạn mà không cần cài đặt chúng? Cho dù bạn đang muốn chạy một ứng dụng đã lỗi thời trên Windows 7, hoặc chỉ muốn thử một chương trình trước khi cài đặt nó thì với plugin Spoon sẽ là một trợ thủ đắc lực.

Spoon là một dịch vụ ứng dụng ảo hóa cho phép bạn chạy nhiều trình duyệt, ứng dụng, và các trò chơi trên máy tính của bạn mà không cần cài đặt vào máy tính. Nó hoạt động bằng cách nạp các ứng dụng từ máy chủ về với máy tính của bạn thông qua trình duyệt web. Bên cạnh đó, Spoon cũng có sẵn một thư viện các ứng dụng phổ biến được phân chia thành nhiều danh mục như Browsers, CAD, Editors, Educational, Games…



Để cài đặt Spoon, đầu tiên, bạn hãy khởi động trình duyệt web rồi truy cập vào địa chỉ http://spoon.net sau đó tìm đến gần cuối trang rồi di chuyển con trỏ vào một trong các ứng dụng từ danh sách Top Apps hoặc Top Games rồi bấm chuột vào nút mũi tên Launch App.

Lúc này, bạn sẽ được đưa tới một trang web khác có chứa thông tin của ứng dụng mà bạn vừa chọn, tại đây, bạn hãy nhấn nút Install Plugin Spoon để tải tập tin spoon-plugin.exe về máy tính, bạn chỉ cần chạy tập tin này để cài đặt Spoon cho trình duyệt web, Spoon tương thích với hầu hết các phiên bản của các trình duyệt Internet Explorer, Google Chrome, Firefox và Safari for Windows. 



Sau khi đã cài đặt thành công plugin Spoon cho trình duyệt web, bạn cần phải đăng ký một tài khoản miễn phí bằng cách nhấn chuột vào liên kết Sign In sau đó nhấn chuột vào liên kết Create Account rồi điền vào các thông tin cần thiết rồi nhấn nút Create để tạo một tài khoản.



Sau khi đã có tài khoản Spoon, bạn đã có thể sử dụng được các ứng dụng mà nó cung cấp bằng cách truy cập vào địa chỉ http://spoon.net/Apps hoặc http://spoon.net/Games sau đó nhấn chuột trái vào một trong các ứng dụng cần dùng rồi nhấn nút Start Application trong trang web chứa thông tin ứng dụng để bắt đầu khởi động ứng dụng. Một cửa sổ yêu cầu nhập thông tin tài khoản hiện ra, tại đây, bạn chỉ cần nhập email và password mà bạn đã đăng ký rồi nhấn Enter để xác nhận. Vậy là xong, bạn chỉ cần chờ cho quá trình nạp ứng dụng kết thúc, sau khi quá trình này hoàn tất, bạn sẽ thấy giao diện của ứng dụng sẽ được hiển thị giống như nó đã được cài đặt lên máy tính.


Ngoài ra, nếu bạn là một chuyên viên thiết kế website, bạn có thể tận dụng thư viện ứng dụng của Spoon để khởi chạy các trình duyệt web như Internet Explorer, Google Chrome, Firefox và Safari ở nhiều phiên bản khác nhau để test các trang web do mình thiết kế nhằm kiểm tra tính tương thích của chúng trước khi bàn giao cho khách hàng.

Võ Xuân Vỹ
TIN LIÊN QUAN