Chạy nhiều phiên bản IE trên Windows với IE Collection

04:08, 10/03/2009

Internet Explorer (IE) là trình duyệt web mặc định của Windows, ngoài ra bạn có thể cài đặt thêm các trình duyệt web khác như Firefox, Opera... tùy theo nhu cầu sử dụng của mình. Nhưng Microsoft lại không cho phép cài đặt và chạy đồng thời nhiều phiên bản IE khác nhau trên Windows.
 
Vấn đề đặt ra ở đây là mỗi phiên bản IE lại có cách hiển thị và tương thích với trang web khác nhau. Đặc biệt, nếu bạn là người thiết kế web hay phát triển web (đặc biệt là XHTML và CSS) thì việc tìm hiểu xem trang web do mình thiết kế hiển thị ra sao trong các trình duyệt web khác nhau là rất cần thiết, bởi vì người xem sẽ sử dụng rất nhiều trình duyệt khác nhau để xem.

Vậy chẳng lẽ cứ phải sử dụng 1 máy tính khác với trình duyệt IE phiên bản cũ hơn hoặc mới hơn để kiểm tra trang web của mình?
 
Ngoài ra, khi bạn ghé thăm một trang web, nhưng nó lại không tương thích với phiên bản IE mà bạn đang sử dụng (ví dụ nó tương thích với trình duyệt có phiên bản cao hơn), kết quả sẽ ra sao. Điều đó thực sự bất tiện, tuy nhiên với phần mềm Internet Explorer Collection, tất cả những rắc rối này sẽ được giải quyết.
Xem ảnh lớn

Internet Explorer Collection mang lại rất nhiều tiện ích đối với các nhà phát triển web bởi nó cho phép bạn cài đặt nhiều phiên bản trình duyệt IE từ Internet Explorer 1.0 Internet Explorer 8 RC1. Bạn có thể chọn phiên bản mà bạn muốn cài đặt hoặc thậm chí bạn có thể cài đặt tất cả các trình duyệt IE đồng thời.

 
Xem ảnh lớn

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ứng dụng này chỉ tương thích với Windows Vista, và không phải tất cả các phiên bản IE đều tương thích với các hệ điều hành Windows khác nhau.
 
Để đảm bảo chắc chắn phiên bản IE nào tương thích với hệ điều hành Windows mà bạn hiện đang sử dụng, bạn có thể kiểm tra biểu đồ về tính tương thích trước khi bắt đầu cài đặt.
Xem ảnh lớn

Bạn có thể tải phần mềm về sử dụng tại đây.

Hương Giang


TIN LIÊN QUAN