Chi tiết về chương trình diệt Virus - PC Tools ?

15:47, 03/05/2012

Đại diện cho nhóm sinh viên khoa Anh ngữ, Đại học Tôn Đức Thắng, tôi có một số thắc mắc sau gửi đến tòa soạn về chương trình diệt Virus có tên PC Tools. (Trần Huỳnh Nhật An, sinh viên năm 3 khoa Anh ngữ, Đại học Tôn Đức Thắng).

 

1. Tôi thường sử dụng các tiện ích của PC Tools trước nay như: PC Tools Registry Mechanic, PC Tools File Recover cho máy tính và cảm thấy hài lòng với các tiện ích này. Tuy nhiên, với phần mềm diệt virus PC Tools Internet Security và PC Tools Spyware Doctor with Antivirus thì đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy. Xin cho hỏi, phần mềm này có giá bao nhiêu tiền và có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam hay không?

 

Đại diện PC Tools trả lời: PC Tools tập trung xây dựng những công cụ bảo vệ máy tính và hiệu năng máy tính đơn giản, hiệu quả và có giá cả phải chăng đã hơn 13 năm nay. Phần mềm diệt virus PC Tools Internet Security và PC Tools Spyware Doctor with Antivirus mà bạn nhắc đến không phải quá mới mà đã có mặt trên thị trường hơn 3 năm nay. Trung tâm nghiên cứu Malware của PC Tools giám sát các xu hướng và vấn đề gián điệp đang trỗi dậy và cung cấp những giải pháp bảo mật cho thị trường tiêu dùng và doanh nghiệp. Công ty có đội ngũ nhân viên ở Mountain View, Sydney, London và Kiev. PC Tools có một mạng lưới các nhà phân phối, bán lại và nhà bán lẻ toàn cầu. Hiện cả 2 được phân phối tại Việt Nam bởi Công ty TNHH TM-DV Đầu Tư Công Nghệ Phương Nam và có thể được tải về trực tuyến với quyền sử dụng cho một và ba máy tính tại www.pctools.com/vi/ cũng như có mặt ở hầu hết các cửa hàng bán lẻ toàn quốc. PC Tools Internet Security có giá 300.000đ/năm cho 3 máy tính; PC Tools Spyware Doctor with Antivirus có giá 180.000đ/năm cho 3 máy tính.

 

2. Tôi thường thấy các sản phẩm diệt Virus khác luôn đề tên phiên bản hoặc năm phát hành bên cạnh ví dụ như 2011, 2012; tại sao PC Tools Internet Security và PC Tools Spyware Doctor with Antivirus không thấy ghi phiên bản, hoặc năm như các phần mềm khác, làm sao người mua biết đâu là sản phẩm mới nhất?

 

Đại diện PC Tools: Chúng tôi cam kết “Luôn luôn Mới”, có nghĩa là trong thời gian đăng ký sử dụng sản phẩm, cho dù khách hàng đang ở bất cứ đâu họ đều luôn nhận được những bản cập nhật tính năng mới nhất từ PC Tools ngay khi đã sẵn sàng vì vậy trên hộp sản phẩm không ghi năm hay phiên bản mới nhất. Đặc biệt, PC Tools Internet Security và PC Tools Spyware Doctor with AntiVirus đã được Việt hóa để thuận tiện nhất cho người dùng Việt.

 

3. So với các tên tuổi như Norton Anti Virus, Kaspersky... đâu là thế là thế mạnh của 2 sản phẩm trên?

 

Đại diện PC Tools: PC Tools Internet Security và PC Tools Spyware Doctor with AntiVirus đem lại sự bảo vệ đơn giản nhưng đầy uy lực chống lại mọi mối đe dọa trực tuyến. Được xây dựng trên công nghệ đạt giải thưởng và đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Nhất là công nghệ điện toán đám mây giúp tăng tốc thời gian quét đáng kể đem lại sự thuận tiện cho người dùng. Tại thị trường Việt, sản phẩm tỏ rõ ưu thế ở việc bản địa hóa, hợp túi tiền, khả năng phát hiện cao nhất và liên tục đổi mới.

 

4. Là sinh viên, chúng tôi thường có nhu cầu chia sẻ Internet mọi lúc mọi nơi, nhất là ở các địa điểm công cộng. Tuy nhiên chúng tôi thường được cảnh báo là môi trường Internet công cộng thường không an toàn và dễ bị lây nhiễm virus hoặc bị hacker xâm nhập. Xin ông cho biết một vài “mẹo” để an toàn hơn tại các địa điểm Internet công cộng như các quán cafe, điểm dịch vụ Internet?

 

Đại diện PC Tools: Theo khảo sát của PC Tools:  “41% trong tổng số người được khảo sát bỏ ra trung bình khoảng 22,5 giờ lên mạng tại các quán cafe internet, nơi kết nối internet thường không đảm bảo an toàn”. Vì vậy nếu có nhu cầu sử dụng Internet công cộng thường xuyên, bạn cần:

 

·        Chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một mạng lưới an toàn.

·        Tránh nhập các thông tin nhạy cảm.

·        Hết sức cảnh giác với những ai nhìn vào màn hình máy tính từ sau lưng bạn.

·        Đừng bỏ mặc máy tính khi đang có những thông tin quan trọng trên màn hình.

·        Không bao giờ lưu lại thông tin đăng nhập.

·        Không nhập các thông tin tài chính của mình.

·        Tẩy sạch dấu vết – xoá các file tạm thời và lịch sử internet.

 

5. Hiện PC Tools có phiên bản diệt virus cho thiết bị cầm tay như Tablet, Smartphone chưa?

 

Đại diện PC Tools: Hiện PC Tools chưa có các phiên bản dành cho thiết bị cầm tay. Nhưng sắp tới, PC Tools sẽ nghiên cứu để sớm đưa ra thị trường sản phẩm dành cho các thiết bị này.

 


XHTT

TIN LIÊN QUAN