Chia sẻ màn hình máy tính của bạn trên web với thiết bị bất kỳ

02:00, 11/03/2013

Không cần phải là người am hiểu kỹ thuật bạn cũng có thể chia sẻ màn hình máy tính của mình với những người dùng khác từ xa. Các ứng dụng như TeamViewer hoặc RealVNC được xem là những giải pháp tốt giúp các doanh nghiệp giao tiếp và tiếp thị sản phẩm của họ từ xa. Đồng thời cũng hỗ trợ người sử dụng hướng dẫn bạn bè sửa chữa các lỗi trên máy tính, hướng dẫn sử dụng các chương trình.


Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để chia sẻ màn hình máy tính của mình với bạn bè dễ dàng thì công cụ Share My Screen Pro là một sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài chia sẻ màn hình, ứng dụng còn cho phép bạn chia sẻ file, gửi và nhận tin nhắn tức thời và giao tiếp với người dùng thông qua chat voice.

Để sử dụng ứng dụng, bạn cần phải có một tài Share My Screen Pro và bạn có thể tạo mới tài khoản của mình trực tiếp từ chính giao diện của chương trình. Tài khoản miễn phí chỉ cho phép bạn chia sẻ màn hình với một người dùng duy nhất tại một thời điểm. Nếu bạn muốn chia sẻ màn hình của mình với nhiều người, bạn sẽ phải sử dụng phiên bản trả phí của Share My Screen Standard hoặc Share My Screen Pro.

Sau khi đăng ký và kích hoạt tài khoản của bạn thông qua email xác minh được gửi đến từ dịch vụ, bạn khởi động ứng dụng và nhập địa chỉ email (Email Address) và mật khẩu (Password) mà bạn sử dụng để đăng ký, sau đó bấm nút Login để đăng nhập tài khoản của mình.


Share My Screen Pro sẽ không cho phép bạn điều khiển máy tính từ xa giống như phần mềm VNC (Virtual Network Computing), mà cho phép xem người dùng ở đầu bên kia nhìn thấy màn hình mà bạn chia sẻ thông qua trình duyệt web. Bạn có thể chia sẻ URL với bất cứ ai để họ có thể nhìn thấy hoạt động trên desktop từ máy tính của bạn.

Để bắt đầu chia sẻ màn hình, bạn cần phải chọn một nick tùy chọn để nhắn tin tức thì trong khung Instant Messaging Nickname, nếu bạn có khoá bản quyền của chương trình thì kích vào tuỳ chọn Multiple Viewers và bấm nút Create Share Session. Ứng dụng sẽ tự động tạo ra URL để bạn có thể chia sẻ cho nhiều người dùng khác dưới khung Viewer Link và bạn có thể sao chép URL này để gửi đến những người nhận khác. Ứng dụng cũng sẽ tạo ra mã Viewer Share cho các thiết bị iOS và Android.


Người dùng bên kia chỉ cần sao chép URL mà bạn chia sẻ và dán nó vào thanh Address của trình duyệt để bắt đầu chia sẻ màn hình. Bảng điều khiển ở bên phải cho phép bạn nhận các tập tin từ máy chủ và giao tiếp thông qua tin nhắn tức thời. 


Cùng với khả năng chuyển tập tin và chat, Share My Screen Pro cũng hỗ trợ chat voice, cho phép bạn thiết lập chất lượng âm thanh của micro từ bảng điều khiển. Bạn cũng có thể thay đổi chất lượng hình ảnh hiển thị. Để ngừng chia sẻ màn hình của bạn, chỉ cần nhấp vào nút Close Session ở phía dưới.


Share My Screen Pro được cung cấp miễn phí cho một tài khoản người dùng. Trong khi hai phiên bản Standard và Professional sẽ có mức giá là 7,99 USD/tháng (tương đương 161.000 đồng) và 15,99 USD/tháng (tương đương 322.000 đồng).

Có thể nói Share My Screen Pro là một giải pháp tuyệt vời để nhanh chóng chia sẻ màn hình của bạn với bạn bè hoặc khách hàng. Share My Screen Pro tương thích Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://www.share-my-screen-pro.com/


Hoàng Thanh (Theo http://www.addictivetips.com)