Chiều nay, VNPT sẽ chính thức ra mắt 3 Tổng công ty mới

09:53, 15/05/2015

Sau nhiều mong mỏi của người VNPT cũng như của xã hội, chiều nay, ngày 15/5/2015 tại trụ sở VNPT 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội -Tập đoàn VNPT sẽ chính thức ra mắt 3 Tổng Công ty mới của mình: Tổng công ty Hạ tầng mạng VNPT-Net; Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT-VinaPhone; Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media.

Như tin đã đưa, tháng 1/2015, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép VNPT thành lập 3 tổng công ty nói trên, trên cơ sở hình thành và sắp xếp lại từ các công ty của VNPT như sau:

Tổng công ty VNPT-VinaPhone sẽ được xây dựng trên cơ sở hợp nhất các đơn vị, bộ phận đang kinh doanh dịch vụ viễn thông của VNPT để tập trung kinh doanh các dịch vụ viễn thông của VNPT như VinaPhone, VDC, VTN, VTI chứ không chia cắt kinh doanh từng dịch vụ như trước đây.

VNPT-Net được tổ chức lại trên cơ sở hợp nhất các công ty, đơn vị, bộ phận đang quản lý hạ tầng mạng lưới viễn thông của VNPT hiện nay. VNPT-Net sẽ được tổ chức lại trên nền tảng hợp nhất phần mạng lưới của các công ty như VinaPhone, VDC, VTN, VTI.

VNPT-Media sẽ được tổ chức lại trên cơ sở hợp nhất các công ty, đơn vị, bộ phận đang quản lý hoạt động kinh doanh sản phẩm phần mềm, dịch vụ giá trị gia tăng, truyền thông hiện nay của VNPT để kinh doanh, cung cấp các dịch vụ CNTT, truyền thông đa phương tiện và dịch vụ ứng dụng viễn thông. Như vậy, VNPT-Media sẽ được tổ chức lại trên cơ sở hợp nhất Trung tâm thông tin và Quan hệ công chúng, VASC, VDC.

Cùng với việc ra mắt 3 Tổng công ty, Tập đoàn VNPT cũng sẽ chính thức giới thiệu các nhân sự chủ chốt của 3 đơn vị này vào cùng ngày. Sự kiện này được đánh giá là một trong những bước đi lớn tiếp theo nhằm hoàn thiện đề án tái cơ cấu VNPT, với mục tiêu chuyên biệt, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng và toàn xã hội.

Đến nay, về cơ bản VNPT đã hoàn thành việc tái cơ cấu 63 viễn thông tỉnh, thành phố và chuyển 1,7 vạn trên tổng số 3,6 vạn lao động sang khối kinh doanh. Bước đầu, các viễn thông tỉnh, thành đang hoạt động khá tốt theo mô hình mới


XHTT online sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin tới bạn đọc về sự kiện quan trọng này.

H.H