China Mobile, Nokia trình làng băng tần liên đới CA 3,5 GHz

10:17, 17/07/2015

(Telecom&IT) - Tại Mobile World Congress Thượng Hải năm 2015, China Mobile và Nokia đã tận dụng cơ hội này để chứng minh về tốc độ truyền tải cao điểm 220Mbps trên băng...

Các công ty đã tiến hành cuộc trình diễn trực tiếp sử dụng một trạm cơ sở của Nokia và một thiết bị thử nghiệm. Trong cuộc thử nghiệm này, các công ty đã kết hợp carrier 2,5-GHz với phổ 3,5 GHz.

Nokia và China Mobile cho biết các thử nghiệm cho thấy rằng các băng tần 3,5 GHz thường chứa 400 MHz phổ LTE không sử dụng được, điều này có thể sẽ là mấu chốt để giúp các nhà khai thác trên toàn thế giới theo kịp với nhu cầu băng thông rộng di động băng thông cao.

"Thị trường di động 4G đang phát triển rất nhanh ở Trung Quốc. Một mặt, hàng triệu người dùng có thể tận hưởng sự tiện lợi mang lại cho họ bằng băng thông rộng di động; Mặt khác, chúng tôi cảm thấy sự cần thiết phải tăng nguồn lực phổ để đáp ứng nhu cầu lưu lượng dữ liệu đang ngày càng tăng nhanh", phó chủ tịch Viện Nghiên cứu di động Trung Quốc Huang Yuhong nhận xét.

"Băng tần 3,5 GHz là nguồn tài nguyên phổ quan trọng cho mạng 4G, mà nó sẽ được sử dụng ở TD-LTE. Demo này không chỉ chứng minh tính khả thi thương mại của các băng tần TD-LTE 3,5 GHz, mà còn cho thấy 3,5 GHz có thể được tích hợp với các băng tần hiện nay để tăng cường mạng 4G với công suất lớn hơn."

Hiện đã có 11 trong số 54 mạng TD-LTE đã triển khai thương mại kết hợp phổ 3,5 GHz.


TIN LIÊN QUAN