Hơn 3.200 phản ánh kiến nghị của người dân được gửi qua ứng dụng iHanoi
13:35 17/08/2024
Trung bình mỗi ngày ứng dụng iHanoi tiếp nhận và phân xử lý khoảng 40 phản ánh kiến nghị. Đáng chú ý, trong tháng 7, có 1.441 phản ánh kiến nghị được xử lý, nhưng chỉ trong 8 ngày đầu tháng 8, đã có 1.012 phản ánh kiến nghị được tiếp nhận...
4 mức độ xác thực tài khoản định danh điện tử
14:36 13/08/2024
Theo quy định tại Nghị định 69/2024/NĐ-CP, có 04 mức độ xác thực tài khoản định danh điện tử.
Vai trò quan trọng của hạ tầng số trong phát triển kinh tế - xã hội
09:37 13/08/2024
Muốn phát triển kinh tế số thì phải có hạ tầng số. Hạ tầng thì phải có cơ sở vật chất của hạ tầng đó và phải cung cấp dịch vụ thiết yếu, hỗ trợ các hoạt động kinh tế - xã hội. Hạ tầng là cái nền cho phát triển. Cái nền thì phải đủ và phải phổ cập.
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa làm việc với đoàn công tác liên ngành về 10 năm thực hiện Nghị quyết 36
11:22 12/08/2024
Sáng 9/8/2024, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi làm việc với đoàn công tác liên ngành về việc xây dựng Đề án Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 36, ngày 1-7-2014 của Bộ Chính trị và Đề án Nghị quyết của Bộ Chính trị về chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số - xã hội số, do ông Phạm Đức Long - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dẫn đầu.
Đưa các tiện ích thiết yếu lên ứng dụng VNeID, hoàn thành trước 31/12/2024
10:33 10/08/2024
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xác định lộ trình để đưa các tiện ích thiết yếu lên ứng dụng VNeID, nhất là hoàn thành lý lịch tư pháp, sổ sức khỏe điện tử, giấy khai sinh, kết hôn... để người dân trên cả nước được sử dụng, thụ hưởng, hoàn thành trước ngày 31 tháng 12 năm 2024.
TP.HCM sẽ cấp chữ ký số miễn phí đến hết ngày 31/7/2025
09:17 08/08/2024
Người dân TP.HCM sẽ được miễn phí đăng ký chữ ký số tại bộ phận một cửa ở các sở, ngành, địa phương, đến hết 31/7/2025…
Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến đề nghị cấp thẻ Căn cước cho trẻ từ 6 đến dưới 14 tuổi
10:35 07/08/2024
Hướng dẫn nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ Căn cước cho trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi qua Cổng dịch vụ công.
Bộ Tư pháp tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06
10:00 07/08/2024
Ngày 6/8, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh chủ trì cuộc họp với Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Bộ Tư pháp về tình hình thực hiện Đề án 06 trong tháng 7/2024, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2024.
Hà Nội tăng điểm về kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
09:55 07/08/2024
Tổng số điểm TP. Hà Nội đạt được trong kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tháng 7/2024 là 58,86/100 điểm (tăng 1.61 điểm so với tháng 6/2024 và tăng 8,1 điểm so với tháng 5/2024).
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình ở tỉnh thành còn rất hạn chế, mới chỉ đạt 17%
09:30 07/08/2024
Theo thống kế, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình trung bình các bộ/ngành đạt gần 60% và tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trung bình đạt 50%. Tuy nhiên, với khối tỉnh, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình còn rất hạn chế, mới đạt 17%...
Lưu trữ số - ‘hành trình’ bắt buộc vì Quốc gia số
09:10 06/08/2024
Lưu trữ số là nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trong bối cảnh chuyển đổi số nhằm gìn giữ bằng chứng pháp lý về quá trình hoạt động. Lưu trữ số là hành trình bắt buộc, không có lựa chọn khác.
VNPT đồng hành cùng địa phương đưa chữ ký số tới từng người dân
09:00 06/08/2024
Với những lợi ích thiết thực như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức đi lại, minh bạch hóa quá trình quản lý hành chính,… cùng với sự thúc đẩy của chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ như VNPT, chữ ký số đang từng bước được đưa đến các thôn làng, ngõ xóm, giúp người dân dễ dàng bước lên môi trường số, tạo ra môi trường quản lý hành chính công minh bạch, hiệu quả…
Chậm nhất 4 giờ sau ký số phải liên thông dữ liệu Giấy khai sinh của trẻ lên cổng BHYT
16:45 05/08/2024
Bộ Y tế vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục liên thông dữ liệu có ký số của giấy chứng sinh, giấy báo tử và ghi mã số liên thông lên giấy chứng sinh, giấy báo tử chậm nhất không quá 4 giờ làm việc sau khi cấp bản giấy lên cổng giám định BHYT.
Công bố khung Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương PII năm 2024
10:25 03/08/2024
Với 7 trụ cột, khung Chỉ số đổi mới sáng tạo PII năm 2024 thông qua các chỉ số về thể chế, con người, môi trường kinh doanh, nghiên cứu phát triển, các địa phương nhìn nhận được các điều kiện nào giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội...
Vai trò quyết định của đứng đầu về phát triển chuyển đổi số
16:18 02/08/2024
Để triển khai chuyển đổi số thành công, người đứng đầu của một tổ chức, đơn vị ,doanh nghiệp… đóng vai trò quyết định. Không ít đơn vị đã gặt hái được nhiều thành tựu ban đầu thông qua sự quyết tâm chuyển đổi số của người đứng đầu. Ngành Tòa án là một ví dụ điển hình để nhiều cơ quan, đơn vị khác có thể tham khảo trong tiến trình số hoá.
Tiếp tục liên thông dữ liệu đã ký số giấy chứng sinh và giấy báo tử
14:35 02/08/2024
Kiểm tra, đôn đốc, đảm bảo tất cả các cơ sở khám chữa bệnh, sau khi cấp giấy chứng sinh, giấy báo tử phải ký dữ liệu và liên thông lên Cổng giám định BHYT.
Người nhận các chế độ bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản tăng 10%
11:00 02/08/2024
Nửa đầu năm 2024, toàn quốc có khoảng 74% số người hưởng nhận các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị. Tỷ lệ này tăng khoảng 10% so với năm 2023, theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam...
Nhiều trường hợp đăng ký xe trên VNeID thành công trong ngày đầu tiên triển khai
09:06 02/08/2024
Trong ngày đầu triển khai đăng ký xe lần đầu toàn trình, đã có nhiều trường hợp chủ xe thực hiện thành công, được cấp biển số tự động trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
VNeID 2.1.8: Thêm nhiều tính năng mới nâng cao trải nghiệm người dùng
10:35 01/08/2024
Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) mới đây đã phát hành bản cập nhật VNeID 2.1.8 với nhiều cải tiến giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cải thiện rõ rệt trong 6 tháng đầu năm 2024
14:20 31/07/2024
Trong 6 tháng đầu năm 2024, nhiều thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được cắt giảm và đơn giản hoá; cung cấp dịch vụ công trực tuyến cải thiện rõ rệt; việc tiếp nhận và giải quyết ý kiến của người dân được quan tâm hơn; việc phân cấp TTHC tiếp tục được đẩy mạnh.