Chỉnh sửa file host trong OS X Lion dễ dàng mà không cần Terminal

08:06, 12/03/2012

Nếu bạn đang dùng Mac, chạy OS X Lion (10.7) và file host bị lỗi trong quá trình sử dụng hay lỡ tay gỡ bỏ thì hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy làm thế nào để chỉnh sửa các tập tin host chỉ với một phần mềm đơn giản là TextWrangler mà không cần phải sử dụng Terminal 
 

          Để bắt đầu tiến hành công việc, bạn tải một ứng dụng có tên là TextWrangler về tại địa chỉ: http://www.barebones.com/products/textwrangler

 
TextWrangler là một trình soạn thảo văn bản miễn phí cho OS X và thực sự là một chương trình tuyệt vời. Nó có thể cài đặt được hầu hết các hệ điều hành OS X Apps, bạn chỉ cần mở file .dmg và kéo TextWrangler vào thư mục Applications.
 
 
Không giống như các ứng dụng khác, bạn cần chạy chương trình này một lần để hoàn thành việc cài đặt bằng cách mở thư mục Applications và kích đúp vào TextWrangler.app để mở nó.
 
 
 

 
 
Bạn sẽ được nhắc nhở để đăng ký TextWrangler tại cửa sổ Welcome to TextWrangler, chỉ cần nhập tên vào Name email của bạn, rồi đánh dấu chọn mục Install the current command line tools. Sau đó nhấp Skip Registration > Later > Register Now để hoàn tất việc đăng ký và khởi động TexWrangler.
 
 

 Tiếp đến bạn mcửa sổ Finder và chọn Go từ thanh menu, sau đó bấm chọn mục Go to Folder…từ danh sách sổ xuống.
 
 

Tại cửa sổ Go to Folder, nhập vào / etc sau đó nhấn Go.
 
 

Đến đây bạn tìm đến thư mục etc và xác định vị trí các tập tin host. Nhấp chuột phải vào các tập tin host, chọn Open With > TextWrangler.app.
 
 

Lúc này NexWrangler sẽ khởi động mở tập tin host của bạn.
 
 

Ngay sau khi bạn thực hiện một sự thay đổi vào tập tin, TextWrangler sẽ hiển thị một thông báo Are you sure you want to unlock “hosts”? hỏi bạn có chắc chắn bạn muốn mở khóa "máy chủ" hay không? trong trường hợp này bạn nhấp vào nút Unlock để chấp nhận.
 
 

Một khi bạn thực hiện thay đổi xong chương trình sẽ nhắc nhở bạn nhập mật khẩu xác nhận tại mục Password sau đó kích Ok để kết thúc quá trình sửa file hots.
 
 


Văn Kính (Theo Simplehelp)

 

TIN LIÊN QUAN