Chính thức khởi tranh Pubg Mobile Global Championship 2021

07:36, 02/12/2021

Ngày 30/11, giải đấu thể thao điện tử toàn cầu Pubg Mobile Global Championship 2021 đã chính thức khởi tranh với sự góp mặt đại diện duy nhất của Việt Nam là D’Xavier. Đây là giải đấu có quy mô lớn nhất với 40 đội tuyển Pubg Mobile hàng đầu với giá trị tiền thưởng lên tới 6 triệu USD.

Giải đấu Pubg Mobile Global Championship 2021 (PMGC 2021) sẽ diễn ra vào lúc 18h từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần và được phát sóng trực tiếp tại kênh youtube Pubg Mobile Esports Việt Nam.

D’Xavier - đội giành chiến thắng trong tuần đầu tiên của SEA Championship S4 League sẽ tham gia tranh đấu ở bảng C PMGC 2021 và chạm trán với các đối thủ “nặng ký” là DWG (Damwon Gaming, Hàn Quốc), R8T (Rico Infinity Team, Ả rập Xê út) và CS (Cryptics, Ma rốc) trong bảng C của khu vực miền Đông.

Trước đó, SEA Championship diễn ra vào 12-31/10 vừa qua, D'Xavier có màn lội ngược dòng ngoạn mục tại tuần 1 SEA Championship để vươn lên dẫn đầu BXH và giành tấm vé đi đến PMGC 2021.

D’Xavie - đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại Pubg Mobile Global Championship 2021.

Các màn tranh tài sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến tháng 1/2022 tới đây với 4 tuần thi đấu trước khi bước đến vòng Chung kết (Finals). Nếu như năm ngoái chỉ có 24 đội thì năm nay số lượng gần như gấp đôi là 40 đội. Chính vì thế, PMGC 2021 cũng có sự thay đổi về thể thức thi đấu.

Điều kiện để được tham gia PMGC 2021 đó là các đội phải giành được thành tích vô địch tại khu vực của mình và cạnh tranh với các đội đối thủ ở những vòng bảng để tiến thẳng vào vòng Finals và giành về giải thưởng lên tới hàng triệu USD.

Cụ thể lịch bốc thăm chia bảng, theo Dotesport thì lễ bốc thăm cho cả hai khu vực miền Đông và miền Tây sẽ được phát trực tuyến trên kênh YouTube PUBG Mobile Esport.

Giải đấu sẽ chia thành các giai đoạn, 20 đội được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm 4 đội, 4 đội sẽ chơi cùng lúc vào các ngày trong tuần của giai đoạn giải đấu diễn ra.

Thể thức thi đấu

Thể thức chơi cho miền Đông và miền Tây đều giống nhau với hệ thống Weekday (Ngày trong tuần) và Superweekends (Siêu cuối tuần).

Nếu nhìn vào thể thức thi đấu của PMPL SEA Season 4 cho đến nay, rất có thể vòng quay bản đồ sẽ được sử dụng trong PMGC 2021 sẽ vẫn giữ nguyên, cụ thể là:

Weekday (Ngày trong tuần): Erangel – Miramar – Erangel – Miramar – Erangel và Miramar – Erangel -Miramar – Erangel – Miramar

Superweekend (Siêu cuối tuần): Erangel – Miramar – Erangel – Sanhok – Erangel (mỗi ngày)

Kết thúc các vòng bảng, ở khu vực miền Đông sẽ chọn ra 9 đội có số điểm cao nhất đi vào vòng chung kết tổng. Còn ở khu vực miền Tây thì 6 đội đứng đầu vượt qua vòng loại sẽ đi vào vòng chung kết.

Ngoài ra, theo thông tin bên lề thì mỗi đội bổ sung sẽ nhận được vé mời trực tiếp vào vòng chung kết tổng.

Như vậy, vòng chung kết sẽ có tổng 16 đội tham gia chiến đầu từ 21 - 23/1/2022 để tìm ra ngôi vô địch thế giới.

Năm 2020, trận chung kết PMGC được tổ chức tại Coca-Cola Arena, Dubai đã chứng kiến sự lên ngôi của Nova Esports đến từ Trung Quốc.

 Khôi Nguyên (T/h)