Chip mới giúp “biến” video Full HD thành Ultra HD

10:56, 13/09/2014

Marvell vừa công bố phiên bản tăng cường của chip Armada 1500 nhằm mang lại khả năng hiển thị nội dung video độ nét cực cao trong set-top box và Smart TV.

Đó là Armada 1500 Pro 4K sử dụng phần mềm của Marvell để nâng cấp tín hiệu từ chất lượng Full HD lên Ultra HD.

Armada 1500 Pro 4K mới là chip đầu tiên cho phép cung cấp streaming nội dung Ultra HD, còn được gọi là 4K, cung cấp hình ảnh có độ phân giải cao hơn đáng kể so với Full HD. Chip này có thể giúp Marvell phát triển dòng sản phẩm Armada của mình, đặc biệt khi đã được Google chọn làm chip sử dụng cho Chromecast.


Phó chủ tịch Gaurav Shah của Marvell cho biết, Pro 4K được tích hợp phần mềm xử lý video Qdeo, cho phép set-top box sử dụng chip để nâng cấp video Full HD thành nội dung chất lượng cao hơn, lên đến Ultra HD. Đó là tính năng chỉ có sẵn cho khách hàng sử dụng chip mới kết hợp với màn hình Ultra HD.

Bên cạnh đó, Pro 4K cũng cải thiện chức năng bảo mật của dòng Armada, cho phép bảo vệ nội dung 4K khỏi các hành vi vi phạm bản quyền. Chip cũng có thể giải mã video sử dụng chuẩn HEVC để tận dụng băng thông truyền tín hiệu tốt hơn.

Shah cũng cho biết, Pro 4K đã sẵn sàng đợi ngày trở nên phổ biến trên thị trường, và Marvell đang hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ để đưa sản phẩm của mình vào set-top box mới trong năm 2014 này.

Với Pro 4K, liệu các dòng Smart TV thế hệ kế tiếp có bị “đội giá”, có còn dễ dàng được sở hữu?

Thúy Chinh
(theo cnet.com)