Cho phép hiển thị % pin còn lại trên Android 4.4 KitKat

07:42, 16/11/2013

Thay vì cài ứng dụng để đặt tỷ lệ % pin còn lại lên màn hình chủ hoặc thanh trạng thái, hãy sử dụng thủ thuật sau.

Trong Google Play có không ít ứng dụng giám sát pin. Các ứng dụng này đưa ra những giải pháp khác nhau để xem % pin còn lại. Một số thêm biểu tượng vào thanh trạng thái, số khác đặt một widget trên màn hình chủ/khóa, và số còn lại đặt thông báo thường xuyên vào khu vực thông báo. Dù tất cả đều làm việc, nhưng không giải pháp nào là lý tưởng cả.

Cuối cùng Google đã thêm tính năng xem % pin còn lại cho các thiết bị Android 4.4 KitKat, nhưng có vẻ như nó chưa hoàn toàn hoàn thiện. Theo một bài đăng trên trang Android Police, có thể sử dụng lệnh ADB (Android Debug Bridge) hoặc cài ứng dụng - cả hai phương pháp đều không cần root thiết bị - để kích hoạt tính năng này


Một khi tính năng xem % pin còn lại được kích hoạt trên thiết bị Android 4.4, nếu pin còn trên 50%, bạn sẽ không thể nhìn thấy con số chính xác. Lý do là vì hiện nay Google đặt con số % nằm trong pin và có cùng màu trắng như của pin. Khi pin xuống dưới 50% thì bạn sẽ bắt đầu thấy con số hiện tại.

Lệnh ADB để kích hoạt tính năng xem % pin còn lại là:

adb shell content insert --uri content://settings/system --bind name:s:status_bar_show_battery_percent --bind value:i:1

sau đó đến

adb reboot

Đối với những người dùng Android không thoải mái với việc sử dụng ADB, họ có thể tải về ứng dụng đơn giản này từ diễn đàn XDA Developer, cho phép chỉ sử dụng thiết bị của mình kích hoạt/vô hiệu hóa tính năng xem % pin còn lại.

Bạch Nam Anh


TIN LIÊN QUAN