Chrome 11 cho phép nói chuyện qua PC

03:27, 25/03/2011

Google đã phát hành phiên bản mới nhất của trình duyệt Chrome ở dạng beta, phiên bản Chrome 11.0.696.16. Đây là phiên bản nhận được 2 cải tiến quan trọng, bao gồm một giao diện lập trình HTML5 (API) hỗ trợ nhập lời nói và tăng tốc đồ họa 3D CSS.

Logo Chrome cũ và logo Chrome mới

Ngoài ra, phiên bản trình duyệt mới sẽ được thay thế biểu tượng Chrome hoàn toàn mới mẻ. Trang blog của Google Chrome cho biết rằng việc giao diện lập trình HTML5 (API) hỗ trợ nhập lời nói được đưa vào có thể giúp 2 người ở đầu này và đầu kia có thể nói chuyện với nhau. Theo nhóm này thì nhiệm vụ phiên bản beta này là để kiểm tra tính khả thi của công nghệ tích hợp những lời phát biểu vào HTML5. Trong khi đó, việc tăng tốc đồ họa 3D CSS sẽ mang đến cho sản phẩm khả năng hỗ trợ tốt cho các nhà thiết kế trang web muốn thêm các yếu tố trên trang web của mình dưới một không gian 3 chiều. Phiên bản mới của Chrome cũng có khả năng tăng tốc bằng cách nạp sức mạnh xử lý cho GPU để chúng có thể hiển thị nội dung 3D tốt hơn.

Như với hầu hết các bản cập nhật của Google cho trình duyệt Chrome, phiên bản beta này đều cung cấp sẵn cho người dùng máy Mac, Windows và Linux. Phiên bản này cũng sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ phát hành của phiên bản cập nhật mới lớn hơn trong phạm vi khoảng 6 tuần.

Quốc Trung

TIN LIÊN QUAN