Chrome Beta 21 có thêm tính năng hỗ trợ Webcam và Microphone

09:24, 12/07/2012

Trong những năm gần đây, vấn đề sử dụng webcam trong một trình duyệt web không có nhiều thay đổi lớn hoặc thậm chí chẳng được quan tâm, chú ý đến. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ không tồn tại nữa khi Chrome Beta 21 được phát hành với sự bổ sung của tính năng hỗ trợ cho webcam và microphone. Khi đó, những ứng dụng dựa trên web sẽ có thể truy cập vào camera của webcame và microphone trong Chrome, mà không cần phải có một plug-in .



Chrome Beta 21 đại diện cho một cột mốc quan trọng cho sự phát triển của trình duyệt. Nó hỗ trợ cho getUserMedia API, một bước lớn đầu tiên của WebRTC (chuẩn thông tin liên lạc theo thời gian thực) cho phép các trang web có thể truy cập vào camera và micro một cách tự nhiên, mà không cần phải có bất kỳ plug-in.




 


API getUserMedia cũng cho phép các trang web có thể tạo ra trải nghiệm thú vị mới mà trước đây không thể có trong trình duyệt. Ví dụ, bạn có thể  thử các Magic Xylophone được tạo ra bởi Stinkdigital trong Chrome beta 21, có thể chơi nó chỉ bằng cách vẫy tay của bạn ở phía trước máy ảnh. Mặc dù WebRTC là giai đoạn đầu được thêm vào trình duyệt và việc sử dụng của nó là không phổ biến, tuy nhiên công nghệ mới này đặt nền tảng cho một phương pháp mới, hiệu quả hơn trong công cuộc phát triển thông tin liên lạc.



Thử Chrome Beta 21 từ địa chỉ này https://www.google.com/landing/chrome/beta/



Châu Quốc Hùng (Theo Google Chrome Blog)
TIN LIÊN QUAN