Chụp ảnh màn hình và lấy link nhanh chóng

05:16, 06/10/2012

Thao tác chụp ảnh màn hình không còn xa lạ với các kĩ thuật viên máy tính hay các dân giền vọc PC. Để đơn giản hóa việc chụp và gửi ảnh đến mọi người thì Jet Screenshot sẽ là công cụ tuyệt vời.

Jet Screenshot giúp bạn chụp ảnh màn hình nhanh chóng bằng phím tắt với nhiều tùy chọn khác nhau và đặc biệt là khả năng upload lên mạng để chia sẻ với người khác chỉ với một click chuột.

Các bạn tải Jet Screenshot về cài đặt và sử dụng taị đây (dung lượng: 2,42 MB).


Đăng kí tài khoản

Sau khi cài đặt thành công thì một biểu tượng mới sẽ xuất hiện dưới khay hệ thống với cùng tên Jet Screenshot. Trước khi vào sử dụng, bạn nên đăng kí một tài khoản miễn phí để dễ dàng quản lí những gì mình đã upload lên. Để đăng kí tài khoản, bạn truy cập vào địa chỉ http://my.jetscreenshot.com. Sau đó, bạn nhập các thông tin theo yêu cầu > đánh dấu chọn vào I have read and agree with Term of Use. Cuối cùng, nhấn Register.


Thiết lập Hot Key

Tiếp theo, bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng chương trình dưới khay hệ thống > chọn Change Settings để thực hiện các thiết lập cho chương trình trước khi sử dụng. Trên cửa sổ Change Settings, bạn chọn thẻ Genneral. Tại mục Hot Keys, bạn thiết lập phím tắt cho các hoạt động sau:

Thiết lập
Ý nghĩa
 Capture Region Chụp ảnh với vùng chọn tùy ý
 Capture Full Screen Chụp toàn màn hình
 Capture Windows Chụp cửa sổ hiện tại
 Fast Screen Share Phím tắt để yêu cầu thực thi lệnh upload và share ảnh chụp màn hình
 What to Share Bạn chọn cách chụp ảnh màn hình để chia sẻ tại mục này
 Copy From Clipboard Sao chép từ bộ nhớ đệm

Để chọn chất lượng cho tập tin hình ảnh sau khi chụp thì bạn kéo thanh trượt tại mục JPEG Options lên cao nhất để có chất lượng tốt nhất. Còn nếu có nhu cầu chia sẻ ảnh chụp màn hình với dung lượng bé thì bạn nên kéo qua trái.


Chuyển sang thẻ Share Options, bạn nhập vào địa chỉ email và mật khẩu đã đăng kí vào 2 ô tương ứng là Email Password > nhấn Save.

Chụp ảnh màn hình

Bạn có 2 cách chọn cách chụp ảnh màn hình như sau:

Cách 1: Dựa trên những phím tắt đã thiết lập, bạn chỉ việc nhấn tổ hợp phím tắt tương ứng để sử dụng.

Cách 2: Bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng chương trình dưới góc phải màn hình, rồi chọn cách chụp muốn dùng.

Sau khi chụp xong, bạn còn có thể cắt xén và trang trí tác phẩm với nhiều tùy chọn hay.


Upload và chia sẻ

Để sử dụng tính năng này, bạn có thể dùng phím tắt đã tạo hoặc trên menu chuột phải khi nhấn vào biểu tượng chương trình.


Đợi một chút cho chương trình upload xong, bạn chọn loại đường dẫn muốn dùng là IM/Chat, Forum hoặc Blog. Sau đó, bạn sẽ nhận được đường dẫn truy cập và chia sẻ với mọi người.

PHẠM LÝ THÀNH
TIN LIÊN QUAN