Chuyển đổi nhạc cho các thiết bị số với XMedia Recode

04:09, 13/05/2009

   Bạn đang sở hữu một thiết bị giải trí số có thể nghe nhạc, xem phim. Tuy nhiên, bạn không biết định dạng nhạc nào là phù hợp để xem trên thiết bị này. Khi đó, XMedia Recode 2.1.1.1 sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn.

XMedia Recode 2.1.1.1 là phần mềm miễn phí, dễ sử dụng và có khả năng chuyển đổi nhạc khá mạnh. XMedia Recode 2.1.1.1 được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại đây
hay tại đây (3,33 MB).

   XMedia Recode 2.1.1.1 có khả năng chuyển đổi cùng lúc nhiều tập tin video sang cùng một định dạng nhạc khác một cách nhanh chóng. Đặc biệt, với sự phân chia định dạng xuất ra trong các nhóm thiết bị rõ ràng như Nokia thì có N78, N82,… thì các bạn sẽ dễ dàng biết mình cần chọn loại nào cho đúng với thiết bị hiện có. Để thực hiện việc này, bạn chỉ cần thực hiện qua 2 bước sau:

Bước 1: Chọn tập tin video nguồn

   Trên giao diện chính, bạn nhấn vào Movie, rồi chọnOpen File (hoặc vào File > Open File) để tìm chọn một hoặc nhiều file nhạc nguồn là các dạng file có đuôi *.3gp, *.2g2, *.avi, *.asf, *.wmv, *.mpg, *.mpg, *.aac, *.ac3, *.mp3, *.wav,… > chọn Open.
 
Xem ảnh lớn
Chọn các tập tin nguồn

   Ngoài ra, bạn còn có thể chọn để chuyển đổi định dạng nhạc trong 1 đĩa DVD sang định dạng khác bằng cách chọn DVD, rồi nhấn vào Open DVD trên giao diện chính (hay vào File > Open DVD) để chọn đĩa DVD đang đặt trong ổ đĩa. Sau khi lựa chọn được file nguồn phù hợp thì tất cả các tập tin đó sẽ hiện thị trong danh sách trên giao diện chính.
 
Xem ảnh lớn
Tìm chọn đĩa nhạc DVD

Bước 2: Chuyển đổi

   Bạn chọn các file nhạc trong danh sách mà muốn chuyển đổi, rồi chọn vào thông số cho file nhạc sau khi xuất ra tại thẻ Format và một số thẻ khác.
 
Xem ảnh lớn
Giao diện chính

   Đặc biệt, chương trình cung cấp cho bạn thẻ Tag, tại đây, bạn có thể xóa những thông tin bản quyền được thiết đặt trong file nhạc đó hay thay đổi, thêm các thông tin của chính mình.

   Ở dưới góc phải giap diện chính, bạn nhấn vào Browse… để tìm chọn nơi lưu trữ tập tin sau khi xuất xưởng. Bạn chọn Overwrite để ghi đè lên tập tin cũ nếu có trùng tên và trùng định dạng hay chọn Not Overwrite để chương trình tự động dổi tên tập tin sau khi xuất nếu có sự trùng lặp như trên. Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu chọn vào trước dòng Shut down computer when finished để máy tự tắt sau khi chuyển đổi xong.
 
Xem ảnh lớn
Đang chuyển đổi

   Cuối cùng, các bạn nhấn vào Add Job, rồi chọn tiếp Encode để chương trình chuyển đổi.
 
Phạm Lý Thành
TIN LIÊN QUAN