Chuyển đổi video trực tuyến với Movavi Online Convert

07:37, 02/10/2009

Để xem video trên điện thoại hoặc để upload lên YouTube chia sẻ với bạn bè, bạn cần phải chuyển đổi kích thước, định dạng video cho phù hợp. Nếu máy bạn không có cài phần mềm chuyên dụng, bạn hãy sử dụng dịch vụ chuyển đổi video trực tuyến Movavi Online Convert tại địa chỉ http://online.movavi.com.

Dịch vụ hỗ trợ upload tối đa 5 video với dung lượng tổng cộng là 100MB, và độ dài mỗi video không quá 10 phút, các định dạng được phép upload lên là AVI (DivX, XVid), MPEG (1, 2, 4), MP4, 3GP, 3GP2, WMV, MOV.

Tại khung add, bạn bấm chọn thẻ URL để điền đường dẫn đến video cần chuyển đổi hoặc chọn File để upload video từ máy tính lên. Các video được thêm vào sẽ nằm bên dưới, bạn bấm nút hình thùng rác để xóa video đó ra khỏi danh sách chuyển đổi. Ở khung select an output format, bạn chọn định dạng file xuất ra (gồm AVI, MP4, 3GP, MPEG (1,2,4) ,MOV, FLV, WMV, định dạng cho iPhone, iPod,…).



Để thiết lập định dạng xuất ra chi tiết hơn, bạn bấm mục Advanced, tại đây có các tùy chọn sâu hơn về định dạng video, audio, kích thước và chất lượng khung hình xuất ra. Với mỗi định dạng, bạn bấm khung Preset để chọn đúng thiết bị xem tương thích.

Điểm “độc nhất vô nhị” của Movavi Online Convert là cho phép bạn ghép các video cần chuyển đổi trong danh sách thành một video duy nhất. Để thực hiện việc này, bạn đánh dấu kiểm vào dòng Merge all videos into one large movie. Cuối cùng, bấm Convert để bắt đầu chuyển đổi.

Do công việc được thực hiện trực tuyến nên tốc độ làm việc của dịch vụ còn phụ thuộc vào đường truyền và số người đang sử dụng dịch vụ. Do đó, trong hộp thoại chuyển đổi, bạn bấm vào liên kết Click here to receive results by email, các video được xuất ra sẽ được gửi đến hộp mail cho bạn.

Lưu ý: Bạn cần download video nhanh chóng, vì sau 24 giờ thì video này sẽ bị xóa.


Download video từ các dịch vụ chia sẻ:

Bạn cũng có thể sử dụng Movavi Online Convert như một chương trình tải video trực tuyến từ các dịch vụ chia sẻ video khác (hỗ trợ youtube.com, blip.tv, break.com, dailymotion.com, video.google.com, ifilm.com, metacafe.com, myspace.com, myvideo.de, sevenload.com).

Bạn chỉ cần nhập đường dẫn video vào, ở khung select an output format chọn Download only hoặc chọn một định dạng cần chuyển sang, sau đó bấm Convert để tiến hành download về.

Để download nhanh một video đang xem, bạn có thể thêm vào thanh Bookmarks của trình duyệt đoạn javascript sau:
javascript:location.href='http://online.movavi.com/?url='+encodeURIComponent(location.href)

Khi cần download, bạn chỉ cần bấm vào bookmark đã lưu.
Ngoài ra, bạn vào mục Widgets để xem hướng dẫn cách chèn công cụ Movavi Online Convert vào website, Facebook.

Trần Lại Phương Trúc
TIN LIÊN QUAN