Chuyển dữ liệu từ máy Mac sang iPhone thông qua Wi-Fi không dùng iTunes

08:09, 16/07/2012

iPhone là một bước đột phá trong nền tảng di động mà Apple đã tạo ra, nhưng có những điều mà người dùng iPhone phải chấp nhật khi sở hữu một thiết bị như vậy đó là bạn không thể sử dụng iPhone như một thiết bị lưu trữ. Bên cạnh đó theo mặc định để chuyển các tập tin từ iPhone của bạn vào máy Mac, bạn sẽ cần phải sử dụng iTunes. Nhưng không phải lúc nào trên các máy Mac cũng cài đặt sẵn ứng dụng iTunes.
 

File Storage Companion là một ứng dụng cho phép người dùng chuyển các tập tin từ máy Mac của bạn vào iPhone thông qua kết nối Wi-Fi chỉ với thao tác kéo thả mà không cần phải cài đặt iTunes trên máy tính Mac.

 
Ứng dụng File Storage Companion trên Mac là miễn phí và có sẵn trên Mac App Store, nhưng ứng dụng trên iOS lại có giá 1,99 USD.
 
 
 
Sử dụng File Storage Companion trên iOS người dùng không chỉ sử dụng để chuyển các tập tin từ máy Mac sang iPhone mà còn có thể sử dụng ứng dụng như là một trình xem tập tin khá tốt với các định dạng văn bản (pdf, doc/docx, xls/xlsx, ppt/pptx, txt, htm / html, ...); hình ảnh (jpg / jpeg, png, tiff, gif, bmp, ...), file âm thanh (mp3, aac, wav, ...), video (mov, ...); chia sẻ các tập tin với ứng dụng của bên thứ ba, có thể tạo ra các thư mục, xem nội dung các file nén Zip mà không cần giải nén mở các tập tin nén, m các file Zip được bảo vệ bằng mật khẩu bảo, in các tập tin của bạn với AirPrin; gửi/nhận các tập tin trong thời gian thực bằng cách sử dụng iTunes File Sharing ….
 


- Người dùng máy Mac có thể tải File Storage Companion về sử dụng tại: http://itunes.apple.com/app/file-storage-companion/id537235560?ls=1&mt=12
 
 
- Người dùng iOS có thể tải ứng dụng về cho thiết bị của mình tại: http://itunes.apple.com/us/app/file-storage/id527599031?mt=8
 
 
Sau khi tải và cài đặt ứng dụng cho máy Mac cũng như cho thiết bị iOS, bạn hãy chắc chắn rằng cả máy Mac và iPhone được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.
 
 
 
Kết nối được bắt đầu từ iPhone, vì vậy hãy kích hoạt ứng dụng trên iPhone và truy cập vào thẻ Wi-Fi Sharing và kích vào tùy chọn Enable. Chờ cho điện thoại của bạn được nhận diện và xuất hiện như một thiết bị trên máy Mac, bạn chỉ cần kéo và thả file mà bạn muốn gửi đến iPhone vào cửa sổ ứng dụng trên máy Mac và chờ chuyển giao để hoàn thành.
 
 
 

 
 
Để ngắt kết nối giữa máy Mac và iPhone, bạn chỉ cần bấm nút Terminate trong thẻ Wi-Fi Sharing. Truy cập vào thẻ Settings và kích hoạt chức năng xem phần mở rộng tập tin (Show File Extensions), mở các tập tin nén (Open Zip files) ... Để xem các tập tin mà bạn đã gửi bạn truy cập vào thẻ Home.

Như vậy với ứng dụng trên, bạn có thể dễ dàng sao chép các tập tin từ máy Mac của một người bạn hoặc máy Mac trên cơ quan của bạn vào iPhone nhanh chóng mà không cần phải cài đặt iTunes trên bất kỳ máy tính Mac nào cả.

 
 
 
 
Huệ Vũ
TIN LIÊN QUAN