Chuyển tài liệu sang audio với iSpeech

07:08, 17/06/2009

 Hiện nay các dạng tài liệu âm thanh (audio) được nhiều người dùng đến và xem chúng rất cần thiết trong công việc. Thật đơn giản khi bạn có thể mang mọi tài liệu của mình bên mình với Điện thoại di động, Ipod, Mp3,…
 
Nhưng bạn đang có trong tay các tài liệu về tiếng Anh thì sao nhỉ? Thật đơn giản, truy cập vào trang web http://www.ispeech.org.  để thấy hết những tiện ích của audio nhé! Bạn nên đăng kí tài khoản miễn phí tại Sign Up, để dễ dàng sử dụng các tiện ích của trang web.
 

Xem ảnh lớn
 

  • Enter text: Bạn nhập vào đoạn khung trống đoạn văn cần chuyển. Chờ trong giây lát, bạn sẽ được nghe đoạn văn đó. Bên dưới có kèm theo đoạn văn để thuận tiện trong việc theo dõi. Bạn có thể download về máy tính, download dưới dạng postcast, và chèn vào trang xã hội như MySpace, FaceBook,…. Bên phải, bạn sẽ nhìn thấy đoạn mã ở Embed và đường link URL để chèn vào Blog hay chia sẻ cho ai đó.

    Xem ảnh lớn

  • <!--[if !supportLists]-->       <!--[endif]-->Upload file: Bạn có thể upload một tập tài liệu ở các kiểu file: DOC, DOCX, PPT, PPTX, XLS, XLSX, PDF, RTF, HTML. Sau khi hoàn thành xong các thao tác thực hiện tiếp theo giống với mục Enter text.

  Enter URL: Để trang web, blog của bạn không gây nhàm chán với mọi người xem vì phải dán mắt vào đọc những bài viết dài đằng đẵn.

Bạn dán đường link của website/blog, sau đó lấy đoạn mã của đoạn audio này và chèn vào chúng. Hình thức này cũng đang được áp dụng trên   các báo điện tử, họ thu âm lại bài đọc sau đó chèn vào website để khách xem ghé thăm đọc bài cho tiện lợi.
 
 
Tốc độ chuyển tải của trang web rất nhanh, và khả năng phát âm cũng như cách đọc đoạn văn rất chuyên nghiệp. Tùy theo độ dài của văn bản, tệp tin hay website/blog mà tốc độ xử lí nhanh hay chậm. Trang web này rất thích hợp cho những ai đang học chuyên ngành tiếng Anh và làm việc tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh. Vì đang là bản Beta nên thỉnh thoảng vẫn có lỗi như nút Play không có hiệu lực, hoặc upload bị lỗi…

Xuân Cảnh_Minh Hạnh     

 

TIN LIÊN QUAN