Giữ nguyên mọi dữ liệu chuyển từ iPhone sang Android (P.2)

09:07, 04/07/2015

Trong phần 1 của bài viết, chúng ta đã biết cách để chuyển danh bạ, bookmarks, hình ảnh và video từ iPhone sang Android. Phần tiếp theo tiếp tục giới thiệu với các bạn cách chuyển mail, lịch, nhạc, ứng dụng và game sang để hoàn tất.

Mail

Nếu đã từng sử dụng Gmail trên iPhone thì tất cả các email sẽ hiển thị trên Android khi bạn đăng nhập bằng tài khoản Google. Nếu sử dụng iCloud Mail, bạn có thể sử dụng một ứng dụng email chung trên điện thoại, cho phép thêm bất kỳ tài khoản IMAP (như iCloud) vào ứng dụng mail và hiện ứng dụng Gmail cũng đã có sẵn tùy chọn này để bạn có thể thêm tài khoản iCloud Mail vào và theo dõi email trên thiết bị Android.

Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như CloudMagic và Mailbox để có thể truy cập email trên iCloud Mail từ thiết bị Android. Cả hai đều là ứng dụng miễn phí.

Calendar

Ứng dụng lịch trên iOS không có tuỳ chọn để xuất các nội dung, ghi chú, các sự kiện trong lịch ra một tập tin, do đó cần phải sử dụng một công cụ của bên thứ ba có thể làm việc với iCloud để chuyển tất cả dữ liệu trên ứng dụng lịch của iOS sang Google Calendar. Ví dụ như ứng dụng lịch Microsoft Sunrise có thể làm việc tốt với iCloud trên cả iOS và Android.

Để chuyển lịch từ iCloud sang hệ thống của Google, bạn cần phải chắc nó được đồng bộ hóa với iCloud trong Settings của công cụ này (tương tự như kích hoạt tính năng đồng bộ danh bạ trong phần 1 của bài viết). Sau đó trên máy tính truy cập vào trang web iCloud và mở mục Calendar, rồi nhấn vào biểu tượng Share cạnh lịch bạn muốn xuất ra rồi tích chọn nó. Ngay lập tức sẽ có một liên kết được cung cấp với địa chỉ bắt đầu là webcal: // nhưng bạn có thể thay đổi bằng giao thức http: // và dán nó vào thanh URL của trình duyệt trên máy tính.

  

Đầu tiên, bạn sẽ tải về một tập tin ICS có khả năng sử dụng trên trang web của Google Calendar để đồng bộ lịch sang. Trong Google Calendar, nhấn Other calendars ở cột bên trái, bấm chọn Import calendar rồi chọn tập tin ICS vừa tải về để đồng bộ lịch trên ứng dụng lịch của iOS với Google Calendar.

Nhạc

Android có công cụ Google Play Music với thư viện nhạc lên đến 50.000 bài hát miễn phí trong khi iOS chỉ có iTunes. Vì iPhone không có công cụ để dễ dàng xuất các tập tin âm thanh từ thiết bị này sang thiết bị kia trực tiếp nên cách nhanh nhất để chuyển các file nhạc từ iPhone sang Android là đồng bộ thư viện nhạc của bạn từ iPhone sang máy tính bằng cách sử dụng iTunes, sau đó tải lên dịch vụ lưu trữ đám mây của Google.

Nếu có một thư viện nhạc nhỏ, bạn có thể truy cập vào trang web Play Music rồi kéo thả tất cả các bài hát từ bất cứ nơi nào vào trong cửa sổ trình duyệt để upload. Đối với thư viện nhạc lớn hơn thì bạn tải về công cụ Google Music Manager cho Windows hoặc Mac, sau đó cài đặt rồi kích hoạt công cụ này lên. Từ giao diện chính của Music Manager, chọn thẻ Upload  rồi duyệt đến thư mục chứa nhạc trong thư viện của iTunes và chọn tất cả các file nhạc trong thư mục đó để upload lên dịch vụ. Google Play Music tương thích với các định dạng âm thanh MP3, WMA, FLAC, AAC và OGG. 

Các ứng dụng và trò chơi

Một trong những lý do mà người dùng gắn bó với iOS là có nhiều lựa chọn về ứng dụng và trò chơi, nhưng Android đã và đang bắt đầu làm tốt hơn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ phương pháp trực tiếp nào để chuyển các ứng dụng và trò chơi từ iPhone sang Android. Hai hệ thống không tương thích và không có cách nào để chứng minh rằng bạn đã mua một ứng dụng hay game đó trên iOS. Nếu bạn muốn các nội dung tương tự trên Android thì sẽ phải mua lại một lần nữa.

Tất cả các ứng dụng lớn như Facebook, WhatsApp, Pandora… cũng đã có sẵn trên Android. Còn với các ứng dụng khác thì bạn sẽ mất một chút thời gian để tìm kiếm, chợ ứng dụng Play Store sẽ giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng, trong đó cung cấp rất nhiều ứng dụng/game cả miễn phí và trả phí. Nếu không tìm thấy ứng dụng đó trên Play Store, bạn có thể truy cập trang web AlternativeTo, đây là địa chỉ sẽ cung cấp cho bạn những lựa chọn thay thế ứng dụng/game trên iOS bằng những ứng dụng/game tương ứng trên Android. 

Hoàng Thanh (theo PC World)